Rộ tin đồn Honda Civic 2024 sắp về Việt Nam?

09:00 | 21/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến Honda Civic 2024 sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 năm nay.

Một nguồn tin nội bộ từ Honda Việt Nam cho biết hiện nay nhà máy không còn nhập Civic phiên bản hiện tại để bán. Số lượng xe còn lại trên thị trường không nhiều, mỗi đại lý chỉ còn rất ít xe.

Theo khảo sát tại một số đại lý ở Hà Nội, các tư vấn bán hàng cho biết hiện nay Honda Civic đã hết xe và không còn để bán.

Mẫu Honda Civic đang phân phối tại thị trường Việt
Mẫu Honda Civic đang phân phối tại thị trường Việt

Cũng theo nguồn tin này, Honda Civic thế hệ nâng cấp giữa vòng đời sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng C này sẽ có thêm phiên bản động cơ hybrid, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Những chiếc Civic sử dụng động cơ hybrid sẽ có tên gọi là Civic e:HEV, tương tự như chiếc CR-V hiện nay.

Honda Civic là mẫu sedan hạng C nổi tiếng tại Việt Nam, với thế hệ thứ 11 đã ra mắt vào năm 2022. Sau hơn 2 năm, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Civic đã có mặt tại một số nước Đông Nam Á như Thái Lan và sắp tới sẽ có mặt tại Việt Nam.

Honda Civic e:HEV ra mắt tại Triển lãm Bangkok, Thái Lan
Honda Civic e:HEV ra mắt tại Triển lãm Bangkok, Thái Lan

Về khả năng vận hành, Honda Civic e:HEV sử dụng công nghệ đa chế độ lái thông minh i-MMD, kết hợp với mô tơ điện có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm, dẫn động cầu trước.

Ắc quy lithium-ion của xe được sạc bằng động cơ 2.0L 4 xi lanh chu kỳ Atkinson, bổ trợ bằng một mô tơ khác vận hành như máy phát điện. Khi di chuyển ở tốc độ cao, Civic e:HEV có thể chuyển sang vận hành bằng động cơ thông qua hệ thống ly hợp để tiết kiệm nhiên liệu.

Xe có ba chế độ lái là Econ, Normal và Sport, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 4 lít/100 km.

Tại Thái Lan, Honda Civic e:HEV có hai phiên bản là EL+ với giá 1,15 triệu baht (khoảng 797 triệu đồng) và RS với giá 1,27 triệu baht (khoảng 880 triệu đồng). Khi nhập khẩu về Việt Nam, giá bán dự kiến sẽ cao hơn một chút so với mức 870 triệu đồng của phiên bản Honda Civic RS hiện tại.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hứa hẹn sẽ giúp Civic e:HEV nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường Việt Nam.

Việc này cũng thể hiện cam kết của Honda trong việc mang đến các sản phẩm thân thiện với môi trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về các dòng xe hybrid.

Honda Civic e:HEV không chỉ mang lại trải nghiệm lái mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu mà còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho người sử dụng. Đây hứa hẹn sẽ là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: honda civic, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe