Cận cảnh siêu xe Bertone GB110 chạy bằng rác thải nhựa, cho công suất tới 1.085 mã lực

19:46 | 20/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bertone chính thức ra mắt siêu xe GB110 tại Top Marques Monaco 2023 chạy bằng nhiên liệu vô cùng đặc biệt.

Hàng năm, sự kiện Top Marques Monaco thu hút sự chú ý của giới mộ điệu xe hơi với những sáng tạo độc đáo và các siêu xe siêu tốc.

Tại sự kiện năm nay, diễn ra vào đầu tháng này, Bertone đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt siêu xe mới GB110. Mẫu xe này từng được giới thiệu qua loạt hình ảnh chi tiết vào cuối năm 2022, nhưng đây là lần đầu tiên nó được trưng bày thực tế.

Hồi sinh một huyền thoại

Bertone - một trong những hãng thiết kế ô tô mang tính biểu tượng nhất đã từng phá sản vào năm 2014. Sau đó, hãng đã được hồi sinh bởi hai anh em và GB110 được chế tạo để kỷ niệm 110 năm thành lập công ty. Siêu xe này mang theo niềm tự hào và lịch sử của Bertone, đồng thời thể hiện những bước tiến công nghệ và thiết kế hiện đại.

Thiết kế độc đáo

Thân xe của GB110 không giống bất cứ chiếc xe nào khác trên thị trường. Phần đầu xe đặc biệt ấn tượng với cặp đèn pha hẹp và một dải thân xe mỏng kéo dài giữa các đèn này, hơi nhô lên trên nắp ca-pô, gợi nhớ đến R-wing của Dodge Charger EV. Sự khác biệt này khiến GB110 nổi bật giữa đám đông siêu xe đắt tiền và hiệu suất cao.

Hiệu năng mạnh mẽ

Bertone đã thừa nhận rằng GB110 được xây dựng trên khung gầm của một chiếc xe hiện có, mặc dù không tiết lộ đó là mẫu xe nào. Nhiều suy đoán cho rằng nó dựa trên Lamborghini Huracan, vì được trang bị động cơ V10 dung tích 5.2 lít, kết hợp với cặp tăng áp, cho công suất 1.085 mã lực (1.100 PS) và mô-men xoắn 811 lb-ft (1.100 Nm).

Công nghệ tiên tiến và năng lượng tái tạo

Điều thú vị là Bertone tuyên bố rằng GB110 sẽ là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên sử dụng nhiên liệu từ rác thải nhựa. Hợp tác với Select Fuel, công ty đã phát triển công nghệ được cấp bằng sáng chế để chuyển đổi các vật liệu polycarbonate thành nhiên liệu tái tạo.

Jean-Franck Ricci - CEO của Bertone chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng giải quyết ô nhiễm đòi hỏi các giải pháp đa dạng sử dụng các công nghệ khác nhau. Rác thải nhựa phải được coi là một tài nguyên quý giá. Thông qua hợp tác với Select Fuel, chúng tôi biến rác thải trở lại dạng ban đầu của nó."

Hiệu suất đỉnh cao

GB110 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h (62 mph) trong 2,79 giây, từ 0 đến 200 km/h (124 mph) trong 6,79 giây, và đạt 300 km/h (186 mph) chỉ trong 14 giây từ vị trí đứng yên, với tốc độ tối đa vượt quá 380 km/h (236 mph). Sức mạnh này được truyền qua hộp số ly hợp kép bảy cấp đến cả bốn bánh.

Nội thất tối giản và hiện đại

Nội thất của GB110 bổ sung cho thiết kế bên ngoài mạnh mẽ với phong cách tối giản. Xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng đáy phẳng và một cột sống lớn ở trung tâm ngăn cách người lái và hành khách, tương tự như cabin của C8 Corvette. Màn hình giải trí nhỏ được tích hợp, cùng với một loạt các nút bấm ở hai bên vô lăng.

Số lượng giới hạn

Chỉ có 33 chiếc GB110 sẽ được sản xuất, và giá bán của mẫu siêu xe này vẫn chưa được công bố. Sự ra mắt của GB110 không chỉ đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Bertone mà còn là bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp xe hơi, kết hợp giữa hiệu suất cao và công nghệ bền vững.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe