Thợ Việt tân trang chiếc xe bộ trưởng "Toyota Crown" như mới sau gần nửa thế kỷ sử dụng

18:37 | 20/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một cơ sở độ xe danh tiếng tại TP.HCM phải mất tới 3 tháng mới làm mới được 95% chiếc Toyota Crown đặc biệt này.

Quá trình hồi sinh chiếc xe cổ

Theo đại diện của cơ sở độ, khi mới đưa về, toàn bộ phần khung vỏ của chiếc Toyota Crown đã bị mục ruỗng. Do đó, đội sơn gò hàn đã phải mất thêm hơn một tháng so với dự kiến để làm lại toàn bộ thân vỏ cho chiếc xe.

"Việc làm lại thân vỏ là công đoạn khó và mất nhiều thời gian nhất trong quá trình lột xác chiếc Toyota Crown này." đại diện cơ sở độ cho biết.

Những chi tiết han rỉ trên xe được loại bỏ và gò hàn lại bằng các tấm thép mới. Lớp sơn cũ được rũ bỏ và thay thế bằng một lớp sơn đen bóng mới, sử dụng mã màu đen giống hệt của Bentley. Các chi tiết kim loại cũ cũng được thay thế bằng những thanh inox thủ công, gò lại giống với nguyên bản.

Dưới nắp ca-pô, khối động cơ của chiếc Toyota Crown 1975 được vệ sinh, thay thế phụ tùng và sơn lại. Hệ thống dây điện cũng được đi lại cẩn thận, đảm bảo sự hoạt động ổn định và an toàn cho xe.

Nội thất được nâng cấp đáng kể

Bước vào bên trong, khoang hành lý của xe được làm mới lại khá nhiều. Hàng ghế da được bọc lại bằng nội thất màu đỏ, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và lịch lãm.

2727
2828

Do cánh cửa nguyên bản của Toyota Crown 1975 quá mỏng, các thợ độ đã lót gỗ bên trong và bọc da theo hai tông màu đỏ và đen, tăng thêm sự chắc chắn và thẩm mỹ cho xe.

Toyota Crown - Biểu tượng một thời của Việt Nam

Toyota Crown từng là biểu tượng một thời tại thị trường xe Việt Nam. Vào thập niên 90, Toyota Crown là ước mơ xa vời của số đông, là dòng xe VIP dùng cho xe công vụ, ngoại giao, đưa đón các chính khách cấp cao của nhà nước như các Bộ trưởng.

Trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, Toyota Crown có biên độ giá khá chênh lệch, dao động từ 80-600 triệu đồng, tùy vào tình trạng, phiên bản và năm sản xuất. Đặc biệt, vẫn có trường hợp bán Toyota Crown đời cũ với giá trên 1 tỷ đồng.

Với tính biểu tượng cao, Toyota Crown là một trong những cái tên ưa thích để nhiều người muốn độ lại nhằm trải nghiệm. Thông thường, những chiếc Crown cũ khi độ lại sẽ được nâng cấp chủ yếu phần nội thất sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhân.

Sự hồi sinh của chiếc Toyota Crown 1975 tại TP.HCM không chỉ là một ví dụ điển hình cho khả năng độ xe tài ba của các thợ Việt Nam mà còn thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Chiếc xe này chắc chắn sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý và trở thành niềm tự hào của chủ sở hữu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota crown

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe