Hyundai rục rịch ra mắt xe điện cỡ nhỏ, chạy 295 km/ sạc

20:32 | 20/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai tiết lộ thông số kỹ thuật của mẫu xe điện cỡ nhỏ Casper EV.

Hyundai vừa tiết lộ một số thông số kỹ thuật quan trọng của mẫu xe điện Casper EV, dự kiến ra mắt toàn cầu vào ngày 27 tháng này.

Theo Bộ Môi trường Hàn Quốc, Casper EV có thể di chuyển tối đa 295 km sau mỗi lần sạc đầy và được trang bị pin dung lượng 49 kWh.

Động cơ điện của xe có công suất tối đa 115 mã lực, đây là mẫu xe điện phiên bản phổ thông của dòng Casper, hướng tới mục tiêu phổ biến hóa xe điện trên thị trường.

Hiệu suất và tiện nghi

Casper EV là mẫu xe điện hóa của dòng Casper, với mục tiêu dẫn đầu trong việc phổ biến xe điện trên thị trường. Mẫu xe này được trang bị pin 49 kWh.

Theo tiêu chuẩn của Bộ Môi trường và bánh xe 15 inch, Casper EV có khả năng di chuyển 295 km trong điều kiện bình thường (323 km trong thành phố, 262 km trên cao tốc) và 245 km trong điều kiện lạnh (236 km trong thành phố, 256 km trên cao tốc).

Được trang bị động cơ điện cầu trước với công suất tối đa 115 mã lực, trọng lượng không tải của Casper EV là 1.335 kg.

Để so sánh, mẫu Casper 1.0 Turbo xăng có công suất tối đa 100 mã lực và trọng lượng không tải là 1.030 kg. Casper EV không phải là xe hạng nhẹ mà là xe chở khách, với chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở dự kiến sẽ tăng so với phiên bản động cơ đốt trong.

Thiết kế khác biệt

Casper EV kế thừa vẻ ngoài chắc chắn của mẫu xe cơ bản, đồng thời bổ sung các yếu tố thiết kế điện hóa để tạo nên hình ảnh khác biệt. Phần đầu xe có đèn xi nhan tích hợp đồ họa pixel và đèn chiếu sáng ban ngày dạng dải sáng.

Phần đuôi xe được trang bị đèn hậu và đèn phanh. Bên trong, xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số và các trang bị cao cấp khác, tạo nên không gian nội thất hiện đại và tiện nghi.

Sự kiện ra mắt

Hyundai dự kiến sẽ ra mắt lần đầu tiên chiếc Casper EV tại Triển lãm Di động Busan 2024 vào ngày 27 tháng này. Đây là cơ hội để công chúng và giới chuyên môn có cái nhìn cận cảnh về mẫu xe điện mới nhất của Hyundai.

Bên cạnh đó, Hyundai còn tổ chức sự kiện thông tin trước trên trang web của Casper. Những khách hàng đăng ký trước thông tin sẽ có cơ hội nhận vé Fast Track để nhận xe nhanh chóng và các phiếu quà tặng thông qua rút thăm.

Sự ra mắt của Casper EV đánh dấu bước tiến quan trọng của Hyundai trong việc đẩy mạnh phát triển và phổ biến xe điện. Với các thông số kỹ thuật ấn tượng và thiết kế hiện đại, Casper EV hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe