Ông trùm Trung Quốc BYD rục rịch gia nhập thị trường Hàn Quốc, cạnh tranh với Hyundai

09:50 | 21/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD Seal chuẩn bị gia nhập thị trường xe điện Hàn Quốc, chung phân khúc với Hyundai Ioniq 6.

Hãng xe Trung Quốc BYD đã chính thức nộp hồ sơ xin cấp chứng nhận khí thải và tiếng ồn cho mẫu sedan chạy điện Seal, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình ra mắt xe mới tại Hàn Quốc.

Việc gia nhập của BYD vào thị trường xe điện Hàn Quốc trong năm nay được dự báo sẽ làm tăng mức độ cạnh tranh trong phân khúc xe điện giá rẻ.

Ngày 5/6 vừa qua, BYD đã nộp hồ sơ lên Viện nghiên cứu môi trường quốc gia thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc để xin cấp chứng nhận khí thải và tiếng ồn.

Đây là một bước quan trọng trong quá trình ra mắt xe mới, bao gồm nhiều yếu tố đăng ký và đăng kiểm như xác định hành trình mỗi lần sạc với thời gian khoảng 2-3 tháng và đánh giá hiệu suất được thực hiện bởi một cơ quan chuyên trách.

Về kích cỡ và hiệu suất, BYD Seal có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe điện nổi tiếng như Tesla Model 3 và Hyundai Ioniq 6. Tại Hàn Quốc, xe dự kiến có giá bán khoảng 24.800 USD (~ 631 triệu đồng).

Ngoài mẫu Seal, BYD còn dự định đưa vào thị trường Hàn Quốc các mẫu xe điện giá rẻ khác như Dolphin hatchback và Atto 3 crossover.

Nếu BYD thành công trong việc ra mắt các mẫu xe điện này với mức giá cạnh tranh, hãng có thể gây ảnh hưởng lớn đến thị trường xe điện ở Hàn Quốc, hiện đang bị thống trị bởi hai thương hiệu nội địa là Hyundai và Kia.

Thực tế, các hãng xe Hàn Quốc đã phải đối mặt với sự sụt giảm thị phần xe điện, giảm 3,5% còn 76,6% trong năm 2023, đặc biệt là do sự xuất hiện của mẫu Tesla Model Y sản xuất tại Trung Quốc.

Trong bối cảnh này, các hãng xe địa phương đang nỗ lực ra mắt thêm các mẫu xe với mức giá thấp hơn và giá trị tốt hơn, đặc biệt là cải thiện dung lượng pin. Hyundai có kế hoạch giới thiệu phiên bản thuần điện của mẫu SUV nhỏ là Casper tại triển lãm Busan vào cuối tháng 6.

Mẫu Casper EV được kỳ vọng sẽ có hành trình mỗi lần sạc đầy lên đến 315 km, nhiều hơn khoảng 100 km so với mẫu Kia Ray EV.

Kia cũng không đứng ngoài cuộc khi dự kiến ra mắt mẫu EV3, được thiết kế đặc biệt cho những tài xế ưu tiên mức giá hợp lý và chi phí bảo dưỡng thấp.

Kia đặt mục tiêu bán 18.000 chiếc EV3 tại thị trường nội địa trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay. Đồng thời có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu sản phẩm này sang châu Âu vào cuối năm và đưa sang Mỹ vào năm 2025.

Các nhà quan sát ngành công nghiệp ô tô cho rằng chiến lược giá rẻ của Trung Quốc "đã chứng minh được thành công trong những lĩnh vực khác, đặc biệt ở các nền tảng bán lẻ". Nếu BYD chứng tỏ được khả năng cạnh tranh, hãng có thể tạo ra áp lực lớn đối với các công ty xe điện nội địa Hàn Quốc.

Việc BYD gia nhập thị trường Hàn Quốc không chỉ mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện.

Sự cạnh tranh khốc liệt này sẽ tạo ra động lực để các hãng xe không ngừng cải tiến, mang đến những sản phẩm chất lượng và giá cả hợp lý hơn cho người tiêu dùng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD, Hàn Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe