Bugatti hé lộ siêu xe hybrid trước thềm ra mắt

06:04 | 11/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe kế nhiệm Chiron của Bugatti sẽ ra mắt vào ngày 20/6 tới.

Bugatti đã hé lộ mẫu xe kế nhiệm Chiron đến những khách hàng thân thiết của mình, nhưng đối với công chúng, buổi ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 6.

Đây là dịp Bugatti sẽ công bố một siêu xe mới, tiếp nối di sản của Veyron và Chiron, mẫu xe mà gần đây đã kết thúc chuỗi sản xuất.

Mẫu xe mới này hiện chưa được đặt tên, buổi ra mắt toàn cầu dự kiến vào ngày 20 tháng 6. Điều đặc biệt của chiếc xe này là được trang bị hệ thống truyền động V16 hoàn toàn mới, kết hợp giữa công nghệ hybrid và động cơ tự nhiên.

Thương hiệu Molsheim miêu tả siêu xe mới này là một “biểu tượng vĩnh cửu” (Pour l’éternité bằng tiếng Pháp), có thể gợi ý về tên của mẫu xe.

Bugatti khẳng định mẫu xe này là một thiết kế hoàn toàn mới, xây dựng trên nền tảng của “vẻ đẹp, sự sang trọng và hiệu suất”, với ngoại thất được tùy chỉnh hoàn toàn. Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ các mẫu kinh điển như Type 57 SC Atlantic, Type 41 Royale và Type 35.

Teaser chính thức của xe tập trung vào nắp capo được điêu khắc, dẫn đến lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng, trang trí bằng logo Bugatti macaron.

Tuy nhiên, những lần phát hiện nguyên mẫu ngụy trang trước đó đã tiết lộ thêm các chi tiết về thiết kế của mẫu Bugatti mới này, kết hợp các yếu tố từ các mẫu trước đây trong một thân xe thanh thoát hơn.

Đường cong hình chữ C đặc trưng trên thân xe được giữ nguyên từ Chiron, kết hợp với đèn LED mảnh hơn ở cả hai đầu. Xe cũng có cánh gió sau chủ động, bộ khuếch tán lớn và sàn sau tối ưu hóa khí động học, gợi nhớ đến Chiron Super Sports.

Bugatti cho biết khung gầm của mẫu xe này là hoàn toàn mới, ngụ ý rằng mẫu xe này sẽ không dựa trên nền tảng của Chiron. Nền tảng này cũng đã được sử dụng trong các mẫu xe độc quyền hơn như Divo, Centodieci, La Voiture Noire, Mistral và Bolide. Đáng chú ý, động cơ W16 tăng áp bốn lần đã nhường chỗ cho hệ thống truyền động V16 tự nhiên mới, được bổ sung bởi ba động cơ điện.

Theo Mate Rimac, CEO của Bugatti Rimac, động cơ đốt trong kéo dài gần 1 mét (39,3 inch), duy trì vị trí giữa xe. Quyết định chọn động cơ V16 tự nhiên thay vì động cơ V8 tăng áp thông thường nhưng mạnh mẽ tương đương là để bảo tồn tính cách độc đáo của Bugatti.

Ông vua tốc độ Bugatti Chiron
Ông vua tốc độ Bugatti Chiron

Các báo cáo cho biết hệ thống truyền động này được phát triển cùng với Cosworth. Các nguồn tin cho rằng động cơ V16 có dung tích 8.3 lít và có thể đạt tới 9.000 vòng/phút.

Động cơ đốt trong dự kiến tạo ra khoảng 1.000 mã lực (1.014 PS), với thêm 340 mã lực (345 PS) từ mỗi động cơ điện, tổng cộng khoảng 1.800 mã lực (1.825 PS). Sức mạnh này được truyền đến tất cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép tám cấp.

Không khó để tưởng tượng, những con số này sẽ dẫn đến hiệu suất vượt trội. Siêu xe này sẽ tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 2 giây, 200 km/h (124 mph) trong chưa đầy 5 giây, 300 km/h (186 mph) trong chưa đầy 10 giây và 400 km/h (249 mph) trong chưa đầy 25 giây, vượt trội so với Chiron tiền nhiệm.

Bugatti không còn quan tâm đến việc theo đuổi kỷ lục tốc độ, vì vậy tốc độ tối đa có thể bị giới hạn ở mức 445 km/h (276 mph).

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: bugatti, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe