Bóc giá dàn siêu xe triệu đô được ông trùm Phan Công Khanh mang về nước

11:13 | 11/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài việc sở hữu những chiếc siêu xe trị giá hàng chục tỷ, ông trùm Phan Công Khanh còn là người đưa nhiều mẫu hypercar hàng hiếm về Việt Nam.

Dưới đây là danh sách các mẫu xe đình đám do đơn vị K-Super đưa về nước để phục vụ thú "chơi xe" của các đại gia Việt.

1. Ferrari SF90 Stradale

Đây là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam. Mẫu xe ra đời nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari.

Ferrari SF90 Stradale là chiếc siêu xe thể thao xăng điện (Hyper car Plug in hybrid Electric Vehicle). Được phát triển trên nền tảng đua xe F1, mẫu xe là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của Ferrari sử dụng công nghệ đẩy kết hợp 3 mô tơ điện và động cơ V8.

Chiếc xe là siêu xe mạnh hơn cả huyền thoại LaFerrari, F40, F50 và Enzo. Giá lăn bánh ước tính của chiếc xe này gần 20 tỷ đồng.

2. Lamborghini Huracan STO

Lamborghini Huracan STO có thiết kế kiểu xe đua nhưng được dành cho đường trường với phong cách hầm hố.

Đầu xe nổi bật với các hốc hút gió lớn đi kèm bộ cánh chia gió. Thân xe nổi bật với bộ mâm đa chấu 20 inch được bao bọc bộ lốp Brigdestone Potenza.

Phía sau xe bộ cánh gió cố định cỡ lớn, nắp động cơ, bộ khuếch tán, khe thoát gió,... đều được làm bằng sợi carbon phủ bóng bắt mắt.

Phía dưới nắp capo là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L cho công suất cực đại 630 Hp và momen xoắn tối đa 565 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, lên 200 km/h trong vòng 9 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Hiện tại, chiếc Lamborghini Huracan STO có giá trị không dưới 35 tỷ đồng.

3. Porsche 918 Spyder

Đơn vị kinh doanh siêu xe của Phan Công Khanh từng tạo tiếng vang lớn khi nhập khẩu chiếc Porsche 918 Spyder theo đơn đặt hàng của một đại gia Sài Gòn.

Được biết, Porsche 918 Spyder chỉ sản xuất giới hạn trên Thế giới 918 chiếc. Giá bán của mẫu xe vào thời điểm đó là 1.32 triệu USD (~ 30.8 tỷ đồng). 

Đây là một trong 2 chiếc 918 Spyder có mặt ở Việt Nam. Chiếc còn lại mang biển số Campuchia của một tỷ phú người Việt.

4. McLaren Senna

Đây là chiếc McLaren Senna thứu 2 về Việt Nam có diện mạo lấy cảm hứng từ xe đua F1 của huyền thoại Ayrton Senna. Trắng - đỏ là tone màu chính của chiếc McLaren MP4/ 4 đồng hành cùng Ayrton Senna giành chức vô địch vào năm 1988.

Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna là động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 789 Hp cùng momen xoắn 800 Nm. Kết hợp khối động cơ là hộp số 7 cấp ly hợp kép.

Senna có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2.8s trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

Hiện tại chiếc xe đang thuộc quyền sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Giá trị của chiếc xe ước tính khoảng 30 tỷ đồng.

5. McLaren Senna GTR

Chiếc McLaren Senna GTR độc nhất Việt Nam vừa được đơn vị kinh doanh xe của Phan Công Khanh công bố cùng thời điểm "ông trùm" bị bắt giữ.

Mẫu xe là phiên bản sản xuất dành riêng cho đường đua, phát triển từ nguyên mẫu Senna tiêu chuẩn.

Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ có 75 chiếc được bán ra trên toàn Thế giới. Giá bán của mẫu xe này tại thị trường nước ngoài trên 1.5 triệu USD (~ 35.5 tỷ VNĐ).

6. Rolls Royce Phantom VIII

Trùm cuối không thể không nhắc tới chiếc Rolls Royce Phantom VIII đã được Phan Công Khanh giới thiệu trong 1 vlog gần đây.

Rolls Royce Phantom VIII là thế hệ thứ 8 của dòng xe Phantom nổi tiếng. So với phiên bản trước, Rolls Royce Phantom VIII trải qua sự thay đổi về khung gầm, thiết kế hiện đại hóa và trang bị công nghệ tiên tiến.

Trong xe được trang bị màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm, trần xe "bầu trời sao", hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau...

Giá trị của chiếc Rolls Royce Phantom VIII rơi vào khoảng 70 tỷ đồng.

Ngoài ra, showroom siêu xe của Phan Công Khanh còn sở hữu nhiều siêu phẩm khác đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Lamborghini, Ferrari. McLaren, Bentley,...

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe