BMW X6 2009 đại tu thành "đời mới" sau 15 năm lăn bánh

20:28 | 18/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chủ xe BMW X6 đời 2009 chi gần nửa tỷ đồng để nâng cấp thành phiên bản 2023.

Với hơn 400 triệu đồng, chủ nhân của chiếc BMW X6 đời 2009 đã quyết định thay đổi diện mạo của chiếc xe đã qua sử dụng 15 năm thành phiên bản X6 thế hệ mới nhất (đời 2023), bao gồm cả một số chi tiết nội thất hiện đại. Đây là một xu hướng mới trong việc nâng cấp xe hơi tại Việt Nam.

Xu hướng "nâng đời" xe sang châu Âu

Trước đây, những dòng xe được độ lại ngoại hình hay còn gọi là "nâng đời" thường là các mẫu xe như Toyota Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Lexus GX, LX do tính ổn định và ít thay đổi kiểu dáng qua thời gian.

Chiếc BMW X6 đời 2009
Chiếc BMW X6 đời 2009

Tuy nhiên hiện nay, nhiều xưởng độ đã mạnh dạn hơn khi nâng đời cho cả các dòng xe sang của châu Âu, bao gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Lựa chọn kinh tế và hiện đại

Mặc dù bản độ từ xe đời cũ không thể so sánh về độ sắc nét và hoàn thiện tỉ mỉ như xe nguyên bản đời mới, nhưng đây là một lựa chọn đáng tham khảo cho những ai muốn sở hữu diện mạo hiện đại của BMW X6 mà vẫn tiết kiệm chi phí, hoặc muốn giữ lại chiếc xe cũ vì lý do tình cảm.

Chiếc BMW 2009 sau khi đại tu thành phiên bản đời 2023
Chiếc BMW 2009 sau khi đại tu thành phiên bản đời 2023

Quá trình nâng cấp phức tạp và tỉ mỉ

Việc nâng đời mỗi phần ngoại thất của chiếc BMW X6 này đòi hỏi phải thay thế hàng trăm chi tiết lớn nhỏ khác nhau. Phần hông xe được xem là khó thi công nhất bởi thiết kế giữa hai thế hệ có sự khác biệt lớn. Việc thay vỏ hông đời mới phải được căn chỉnh cẩn thận, rồi làm nền sơn và lắp đặt sao cho liền lạc với cốp và cản sau.

Phần đầu xe được xử lý đơn giản hơn khi chỉ cần thay thế toàn bộ các chi tiết như đèn pha, mặt lưới tản nhiệt, cụm cản trước, nắp ca-pô, và hốc gió. Để lắp đặt hoàn chỉnh, các điểm bắt ốc xương đầu xe phải được bố trí lại phù hợp với kết cấu của xe đời mới. Kích thước giữa hai thế hệ không chênh lệch lớn nên việc này hoàn toàn khả thi.

Tương tự, phần đuôi xe cũng được xử lý lại phần đồng sơn bên ngoài để lắp vừa phần đèn hậu của BMW X6 thế hệ mới. Hệ thống chiếu sáng được nâng cấp từ bi xenon lên đèn LED thiết kế mới nhất, tạo nên diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc xe. Nhìn chung, toàn bộ phần vỏ bên ngoài đã được thay mới hoàn toàn.

Nội thất hiện đại và cá nhân hóa

Bên trong, nội thất vẫn được giữ nguyên thiết kế của BMW X6 thế hệ cũ nhưng đã nâng cấp một số chi tiết của xe đời mới như cụm vô-lăng 3 chấu kiểu M-Sport đặc trưng. Ghế ngồi được bọc lại da mới với hoa văn cá nhân hóa theo ý thích của chủ xe.

Thời gian và xu hướng độ xe sang

Thời gian để hoàn thành việc độ chiếc BMW X6 mất khoảng 25 ngày. Ngoài BMW X6, những chiếc Range Rover hay thậm chí Bentley Continental, Rolls-Royce Ghost của một số khách hàng Việt cũng đã được độ lại cho giống đời mới. Xu hướng này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại vẻ ngoài hiện đại, sang trọng cho những chiếc xe đã qua sử dụng.

Với số tiền hơn 400 triệu đồng, việc nâng cấp BMW X6 từ đời 2009 lên đời 2023 không chỉ giúp chủ xe có được một chiếc xe với diện mạo hoàn toàn mới mà còn thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp. Đây hứa hẹn sẽ là một xu hướng đáng chú ý trong cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BMW X6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe