Sau khi bị cháy rụi trên cao tốc, siêu phẩm Koenigsegg Jesko được yêu cầu ngừng sử dụng

18:52 | 18/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Siêu Phẩm Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition bốc cháy khi tham gia hành trình "6to6 Europe Tour 2024" đã gây chấn động trong cộng đồng yêu xe và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trên toàn thế giới.

Theo thông tin được ghi nhận, chiếc Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition đang di chuyển trên đường cao tốc thì bất ngờ bốc cháy. Chỉ trong chớp mắt, ngọn lửa đã bùng lên dữ dội và thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe. Thời điểm xảy ra sự cố, trên xe có hai người nhưng may mắn là cả hai đều thoát ra kịp thời và không bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Koenigsegg đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu các chủ xe Jesko tạm thời không sử dụng xe trước khi nguyên nhân vụ cháy được làm rõ.

Yêu cầu này áp dụng cho tổng cộng 28 chiếc Koenigsegg Jesko đã được bàn giao, chưa kể 14 chiếc đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi xuất xưởng. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của sự cố và sự cẩn trọng của Koenigsegg trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Giới thiệu Koenigsegg Jesko

Ra mắt tại Geneva Motor Show 2019, Koenigsegg Jesko là mẫu hypercar thay thế cho Agera. Koenigsegg chỉ sản xuất giới hạn 125 chiếc Jesko với hai phiên bản là Attack và Absolut.

Chiếc xe gặp nạn lần này mới chỉ được bàn giao cho một nhà sưu tập người Tây Ban Nha vào đầu tháng 6/2024. Điểm đặc biệt của chiếc Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition này nằm ở gói tùy chỉnh ngoại thất bằng carbon trần, cùng một số chi tiết mạ vàng. Giá xe được tiết lộ là 4 triệu USD (khoảng 101 tỷ VNĐ).

Koenigsegg Jesko được trang bị động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.0L, cho công suất 1.298 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Đặc biệt, khi sử dụng xăng E85, hiệu suất của siêu xe này có thể tăng lên đến 1.625 mã lực và 1.500 Nm.

Không chỉ sở hữu sức mạnh vượt trội, Koenigsegg Jesko còn được trang bị hộp số 9 cấp LST đặc biệt, kết hợp cùng vi sai điện tử KED, bộ kiểm soát hộp số KGCM và chức năng quản lý công suất UPOD.

Với việc xảy ra sự cố nghiêm trọng như vậy, tương lai của dòng xe Koenigsegg Jesko đang được đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, với sự cam kết và nỗ lực của Koenigsegg trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng, chúng ta có thể hy vọng rằng hãng sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố này.

Sự cố cháy nổ của Koenigsegg Jesko Attack Nur Edition không chỉ là một mất mát lớn về tài sản mà còn là một cú sốc lớn đối với cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới. Dù vậy, sự an toàn của người sử dụng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu và đây sẽ là bài học quý giá cho các nhà sản xuất xe hơi trong việc đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Koenigsegg Jesko

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe