Từng "đội sổ" với doanh số chỉ vài chiếc mỗi tháng, Toyota Hilux bất ngờ tăng tốc ấn tượng

17:35 | 18/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngay ở tháng đầu tiên ra mắt, doanh số của Toyota Hilux tăng trưởng vượt bậc để đạt con số 308 chiếc trong tháng 5/2024 vừa qua.

Những tháng gần đầy, việc bắt gặp cái tên Toyota Hilux trong danh sách bán chậm nhất hàng tháng tại thị trường ô tô Việt Nam dường như là chuyện "cơm bữa". Đó là bởi sau khi mở bán lại vì không đạt chuẩn khí thải mới, người tiêu dùng cho rằng giá bán 852 triệu đồng là cao so với mặt bằng chung phân khúc.

Đồng thời, việc chỉ được cung cấp duy nhất 1 phiên bản 2.4L 4x2 AT cũng khiến cho người tiêu dùng Việt không quá mặn mà với mẫu xe bán tải này.

Tuy nhiên, sau khi giới thiệu phiên bản cập nhật mới vào giữa tháng 5/2024 vừa qua, Toyota Hilux đã chính thức quay trở lại đường đua doanh số phân khúc với 308 chiếc, xếp thứ 2 chỉ sau Ford Ranger với 1.477 chiếc. Điều này phân nào khuấy động "sân chơi" được cho là dành riêng cho "nhà vua".

"Nhà vua" Ford Ranger

Toyota Hilux 2024 được cung cấp với 3 phiên bản: 2.4 4x4 MT, 2.4 4x4 AT và 2.8 4x4 AT Adventure cùng mức giá lần lượt là 688 - 706 - 999 triệu đồng. Có thể thấy, Hilux mới có giá bán giảm gần 150 triệu đồng và đấy cũng là lý do chính khiến người dùng để mắt tới mẫu bán tải này.

Toyota Hilux 2024 có những nâng cấp gì?

Toyota luôn biết cách tạo bất ngờ cho thị trường và làm thỏa mãn những khách hàng trông chờ vào triết lý cải tiến liên tục. Với Toyota Hilux, dù chỉ là một bản nâng cấp nhưng xe sở hữu nhiều điểm mới cả về ngoại thất, nội thất lẫn công nghệ an toàn.

Ở hai phiên bản 2.4 4x4 MT và 2.4 4x2 AT, cản trước của xe có thiết kế kiểu tổ ong mới, đi kèm với cụm đèn sương mù, tạo nên diện mạo hiện đại, mạnh mẽ và năng động hơn cho Toyota Hilux 2024. Nhu cầu của người dùng về một mẫu bán tải thực dụng, phục vụ công việc hàng ngày nhưng thiết kế cá tính được đáp ứng bởi mẫu xe này.

Nội thất của Toyota Hilux cũng được nâng cấp với màn hình giải trí 9 inch cho hai phiên bản 2.4 4x2 AT và 2.8 4x4 AT Adventure. Cùng các nút điều chỉnh cảm ứng trên màn hình và khả năng kết nối điện thoại thông minh không dây, Hilux mới giúp khách hàng thao tác các tính năng thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, bản 2.8 4x4 AT Adventure cập nhật hệ thống điều hòa hai vùng tiện nghi hơn. Ngoài việc kế thừa các chức năng hỗ trợ lái cao cấp từ hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense như bản tiền nhiệm, phiên bản cao nhất này còn được trang bị thêm camera 360 độ, 6 cảm biến, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Đây đều là những tính năng thiết thực khi lăn bánh trong đô thị, đường trường hay off-road, hỗ trợ đắc lực cho người lái và góp phần mang đến hành trình an toàn hơn. Nhờ những cải tiến về an toàn, Hilux Adventure trở thành một trong những mẫu xe an toàn hàng đầu phân khúc.

Toyota Hilux 2024 bản cao cấp nhất trang bị động cơ dầu 2.8 lít, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hai bản còn lại lắp máy 2.4 lít, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Tất cả đều đi kèm hộp số 6 cấp, số sàn MT hoặc tự động AT tùy phiên bản.

Động cơ của Hilux đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Để động cơ hoạt động tốt, tránh các rủi ro có thể gặp phải gây bất tiện trong quá trình sử dụng, Toyota Việt Nam khuyến cáo các chủ xe cần đổ đúng dầu đạt tiêu chuẩn, loại DO-V (0,001S-V).

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe