Ông trùm Trung Quốc BYD "đổ" bao nhiêu tiền để trở thành đối tác chính EURO 2024?

19:42 | 18/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD được cho là đã "đổ" cả núi tiền để trở thành đối tác chính thức tại EURO 2024.

Mở TV và xem bất cứ trận đấu nào tại EURO 2024, người xem đều sẽ thấy ngập tràn logo BYD trên các bảng quảng cáo. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự hiện diện mạnh mẽ của BYD tại sự kiện thể thao lớn nhất châu Âu này.

Năm 2020, Volkswagen đã thay thế Hyundai để trở thành đối tác vận chuyển chính thức của UEFA tại Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.

Hai năm sau, Hyundai lại một lần nữa khẳng định sự hiện diện tại một giải thể thao tầm cỡ thế giới khi trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển mặt đất chính thức cho Vòng chung kết FIFA World Cup 2022 tổ chức ở Qatar.

BYD - Đối tác chính thức của UEFA tại EURO 2024

Tuy nhiên, đến năm 2024, BYD đã vượt qua các đối thủ nặng ký để trở thành đối tác chính thức của UEFA tại EURO 2024 đang diễn ra ở Đức. Đây được xem như một chiến thắng vang dội của hãng xe Trung Quốc ngay tại “sân nhà” của không ít hãng xe danh tiếng và lâu đời hàng đầu châu Âu.

Sự xuất hiện của BYD trên các banner quảng cáo xung quanh và bên trong các sân vận động tổ chức EURO 2024 là một hiện tượng mới lạ. Bởi lẽ, BYD vốn dĩ là một hãng xe “ngoại” đến từ Trung Quốc, đang nỗ lực xâm nhập và mở rộng thị phần tại châu Âu.

Đức - nơi đăng cai vòng chung kết EURO 2024 - lại là quê nhà của những hãng xe lâu đời như Volkswagen, BMW, Mercedes-Benz, Porsche hay Audi.

Chuyên trang DW gọi việc BYD được lựa chọn làm một trong những nhà tài trợ chính của sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu năm 2024 là một “cú sốc”.

Tuy nhiên, điều này không phải là chưa từng có tiền lệ. Năm 2006, Hyundai cũng đã vượt qua các hãng xe nội địa để trở thành nhà tài trợ chính cho vòng chung kết FIFA World Cup lần thứ 18 tổ chức tại Đức.

Liên đoàn bóng đá Đức đã từ chối phản hồi yêu cầu bình luận từ DW về việc lựa chọn BYD làm đối tác chính thức tại EURO 2024. UEFA cũng không đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc từ phía DW.

Chiến lược quảng bá và mở rộng thị trường của BYD

Theo trang Electric Drives, giá trị khoản tài trợ của BYD cho EURO 2024 rất khó để xác định, tùy thuộc vào mức độ tài trợ cũng như chi tiết về các gói tài trợ. Tuy nhiên, các gói tài trợ hàng đầu thường dao động trong khoảng 30-50 triệu EUR ( tương đương 818 - 1.363 tỷ đồng).

BYD không chỉ dừng lại ở việc xuất hiện trên các banner quảng cáo tại sân vận động, mà còn mở rộng chiến dịch quảng bá sang các hoạt động bên lề khác. Hãng xe Trung Quốc sẽ có mặt tại các fanzone và tổ chức các sự kiện tại hơn 230 đại lý BYD ở 19 quốc gia châu Âu để chào mừng EURO 2024.

Trên website toàn cầu, BYD khẳng định rằng việc trở thành một trong những đối tác chính thức của EURO 2024 giúp hãng xe Trung Quốc giới thiệu các tiến bộ mới nhất về xe điện đến đông đảo khán giả.

Chiến lược chinh phục Châu Âu

Sự hiện diện của BYD tại EURO 2024 là một phần trong chiến lược chinh phục lục địa già mà hãng xe có trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc đang nỗ lực theo đuổi. Với sự kết hợp giữa quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường, BYD đang dần khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD, Euro 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe