Bất ngờ ông trùm Ford Ranger không bán được xe nào trong tháng 2, nhường sân cho đối tượng đặc biệt này

16:16 | 06/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại Mỹ, Ford đã trải qua một tháng Hai đầy thách thức với việc không bán được chiếc Ranger nào và ghi nhận doanh số giảm 34% đối với mẫu SUV đắt khách Bronco.

Tuy nhiên, không phải tất cả tin tức đều là tiêu cực, bởi lẽ doanh số bán hàng xe điện (EV) và xe hybrid của hãng đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ trong tháng vừa qua.

Ford cho biết, việc giao Ranger thế hệ mới đến các đại lý chỉ mới bắt đầu, trong khi đó, Bronco vẫn đang dần chiếm lĩnh thị phần.

Sự sụt giảm trong doanh số của hai mẫu xe này được xem là tạm thời, với lời giải thích rằng sự chậm trễ trong việc giao xe mới là nguyên nhân chính.

Dù doanh số của Ranger và Bronco gặp khó khăn, các mẫu xe tải khác của Ford vẫn duy trì sự mạnh mẽ. Đặc biệt, Mavericks đã tạo nên kỷ lục mới về doanh số bán hàng với mức tăng ấn tượng 73.4% trong tháng Hai.

Dòng xe F-Series mặc dù ghi nhận sự giảm nhẹ 5,8% vẫn tiếp tục là xe tải bán chạy nhất tại Mỹ. Thêm vào đó, việc giao F-150 PowerBoost Hybrid dự kiến sẽ sớm bắt đầu, hứa hẹn thêm động lực cho doanh số bán hàng của Ford.

Một điểm sáng khác cho Ford là sự tăng trưởng vượt bậc của doanh số xe hybrid và EV. So với tháng Hai năm 2022, doanh số xe hybrid đã tăng 31.5%, nhờ vào sự đóng góp chính từ Maverick và Escape Hybrids.

Đáng chú ý, một trong năm đơn đặt hàng cho F-150 hiện đã là cho mẫu PowerBoost Hybrid. Bên cạnh đó, doanh số xe điện của Ford đã tăng vọt 80,8%, với sự đóng góp đáng kể từ F-150 Lightning và Mustang Mach-E.

Tổng kết lại, doanh số bán hàng tổng thể của Ford đã tăng 9,4% lên 165.693 chiếc trong tháng Hai so với cùng kỳ năm trước.

Thương hiệu Lincoln của Ford cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 38%, với Nautilus dẫn đầu về doanh số, theo sau là các mẫu Corsair, Aviator và Navigator.

Mặc dù gặp phải những khó khăn nhất định, Ford đang hướng tới mùa bán hàng mùa xuân với sự tự tin và kỳ vọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các mẫu xe hybrid và điện, cũng như sự hồi phục của doanh số bán hàng xe tải và SUV.

Sự bùng nổ trong doanh số bán hàng của xe điện và hybrid của Ford không chỉ là một tín hiệu tích cực về mặt tài chính cho hãng xe này mà còn cho thấy sự tiến bộ trong công nghệ và ý thức về môi trường của người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe