Cái kết cho "ma men" đi tàu hỏa đập phá, dọa "chúng mày biết tao là ai chưa?"

15:26 | 06/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vụ việc gây rối trên tàu hỏa SE2 diễn ra vào trưa ngày 6.3 đã thu hút sự chú ý của dư luận khi một hành khách say xỉn đã có hành vi đe dọa và phá hoại, dẫn đến việc bị áp tải đến trụ sở công an phường để xử lý.

Theo thông tin từ Công an P.Tân Chính (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), ông T.V.S, 55 tuổi, cư trú tại Giáp Bát, Q.Hoàng Mai, Hà Nội là hành khách gây ra sự cố.

Ông S. đã được lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt về hành vi gây mất an ninh trật tự sau khi làm vỡ cửa kính toa tàu và gây rối loạn trên chuyến tàu hỏa SE2 khởi hành từ TP.HCM.

Vụ việc bắt đầu khi ông S. trong tình trạng say xỉn đã gây ra tiếng ồn, làm phiền đến các hành khách khác, đặc biệt là anh V.T.H, 40 tuổi, đang nằm tại giường 13 toa số 6.

Ông S. không chỉ có lời lẽ khiêu khích mà còn có hành động đập phá, dẫn đến việc làm vỡ cửa kính toa tàu.

Mặc dù đã được trưởng tàu, tiếp viên và nhân viên bảo vệ nhắc nhở, ông S. vẫn tiếp tục hành vi không chấp nhận được, đồng thời đe dọa và xúc phạm đội ngũ làm nhiệm vụ trên tàu. Đỉnh điểm, ông S. tự xưng mình có vị thế quan trọng và thách thức lực lượng làm nhiệm vụ, gây ra tình trạng bất ổn.

Khi tàu dừng lại tại ga Đà Nẵng, ông S. đã được lực lượng chức năng phối hợp áp tải ra khỏi tàu và đưa về trụ sở Công an P.Tân Chính. Tại đây, mặc dù vẫn tiếp tục hành vi không hợp tác, cuối cùng ông S. đã tỉnh táo và thừa nhận mình đã mất kiểm soát do say xỉn.

Cuối cùng, ông S. bị phạt hành chính 500.000 đồng theo quy định tại Nghị định 144 năm 2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những hành vi gây rối trật tự công cộng, đặc biệt là trong không gian kín như trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi mà sự an toàn và thoải mái của hành khách cần được đặt lên hàng đầu.

Thông qua sự việc này, người dân sẽ tự nhận thức được giá trị của việc tự giác và tôn trọng lẫn nhau. Từ đó xây dựng một môi trường văn minh, lịch sự và an toàn trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: văn hoá giao thông

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe