Bán hơn 1 triệu xe trong 6 tháng đầu năm, Honda tự tin chiếm lĩnh 77% thị trường xe máy Việt

15:17 | 05/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bất chấp ảnh hưởng dịch bệnh, thị trường xe máy Việt tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Honda.

Honda Việt Nam chính thức công bố doanh số bán xe máy sau 6 tháng đầu năm 2021. Với 1,05 triệu xe bán ra, doanh số xe máy Honda Việt tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới 77% thị phần xe máy Việt.

Điều này ngày càng chứng tỏ năng lực cũng như chất lượng của Honda ngày càng được nâng cao. Những mẫu xe chủ lực phải kể đến như Wave Alpha, Honda Vision, Air Blade hay Winner X,...

Trong thời buổi nền kinh tế có phần giảm sút nhưng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện xe hai bánh vẫn luôn chủ đạo. Trong tháng 6 năm 2021, Honda đã bán 32.578 xe Wave Alpha và 38.542 xe Vision.

Dựa vào doanh số này cho thấy, một bộ phận người dân đang dần chuyển đổi từ phương tiện giá rẻ lên xe tay ga cao cấp.

Trước đây, xe máy Trung Quốc chiếm thị phần không nhỏ tại Việt Nam. Nhưng kể từ khi Wave Alpha xuất hiện, xe máy Trung Quốc ngày càng bị bỏ ngỏ. Những điểm mạnh của chiếc xe số này kể đến như: giá thành hợp lý, động cơ 110 cc vận hành bền bỉ, thiết kế năng động, phù hợp cho cả đi làm và đi chơi.

Ở phân khúc xe tay ga, Vision ngày càng chứng minh vị thế của mình khi 3 năm liên tiếp là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam với doanh số bán hơn 2 triệu chiếc. Honda Vision nổi bật với thiết kế hài hòa, hội tụ đủ các yếu tố như: phong cách cuốn hút, công suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và tính thực dụng cao.

Phía sau Honda Vision không thể không nhắc tới Air Blade. Ở phiên bản mới nhất, mẫu xe có thêm tùy chọn với động cơ 150 cc dành cho những ai đam mê hơn về tốc độ. Song song với đó, Honda vẫn tiếp tục bán phiên bản 125 cc truyền thống.

Ở phân khúc xe côn tay thể thao dưới 150 cc, Winner X là cái tên đang được ưa chuộng tại thị trường xe máy hiện nay. Sau 8 tháng ra mắt, doanh số của dòng xe này đạt hơn 391.000 xe.

Hiện tại, nhằm hỗ trợ khách hàng, Honda đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại cũng như tặng kèm quà tặng cho khách hàng khi mua xe. Chương trình ưu đãi dự kiến đến hết tháng 9/2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe