Baic Q7 - Land Rover xứ Trung một thời "mất giá" thê thảm sau 4 năm lăn bánh

15:13 | 04/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe Trung Quốc Baic Q7 sau 4 năm sử dụng rao bán lại với giá chỉ loanh quanh hơn 300 triệu đồng, mất hơn một nửa giá trị xe so với thời điểm mua mới.

Baic Q7 từng gây chú ý tại thị trường Việt trong phân khúc SUV 5 chỗ hạng B với giá bán khởi điểm chỉ từ 658 triệu đồng vào năm 2020.

Ở thời điểm đó, Baic Q7 nhanh chóng được biết đến với biệt danh "xe nhái" Land Rover, nhờ vào trang bị tiện nghi cao cấp của mình.

Tuy nhiên, chỉ sau ba năm sử dụng, giá trị của Baic Q7 đã giảm hơn 50%, một tỷ lệ mất giá đáng kể, chưa kể đến chi phí lăn bánh ban đầu khá cao, rơi vào khoảng 100 triệu đồng.

Đến nay, kiểu dáng của Baic Q7 đã trở nên lạc hậu, không còn phù hợp với thẩm mỹ hiện đại của người Việt. Mặc dù mang danh là bản "nhái" của xe Land Rover, thiết kế của Baic Q7 lại không cân đối, với kích thước nhỏ và chi tiết hoàn thiện kém, khiến xe có vẻ ngoài bình dân.

Trên thực tế, ngay cả tại thị trường Trung Quốc, không nhiều người biết đến Baic Q7, bởi thị trường này luôn tràn ngập các mẫu xe mới mỗi năm, khiến những mẫu xe không nổi bật dễ dàng bị lãng quên.

Sự xuất hiện của Beijing X7 tại Việt Nam với chất lượng được đánh giá cao hơn đã khiến Baic Q7 nhanh chóng mất giá và bị quên lãng trên thị trường xe cũ.

Dù được đánh giá cao về giá trị so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona hay Toyota Rush khi mới ra mắt, chất lượng thực tế và doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Baic Q7 lại không đạt kỳ vọng.

Hiện tại, với giá chỉ ngang một chiếc Kia Morning cũ, Baic Q7 2020 vẫn cung cấp không gian nội thất rộng rãi nhưng dường như chỉ hấp dẫn một số ít người mua.

Mới đây trên thị trường xe cũ, chiếc BAIC Q7 đăng ký lần đầu vào năm 2019 đang được rao bán với giá hơn 300 triệu đồng.

Đáng chú ý, quãng đường xe đã đi chỉ mới dừng lại ở khoảng 3,5 vạn km. Với kích thước tổng thể là 4.655mm chiều dài, 1.855mm chiều rộng và 1.720mm chiều cao, cùng với trục cơ sở dài 2.670mm, BAIC Q7 khá nổi bật khi di chuyển trên đường phố.

Về thiết kế ngoại thất, BAIC Q7 mượn cảm hứng thiết kế từ Range Rover Sport, từ cụm lưới tản nhiệt hình dây xích mạ chrome cho đến hệ thống chiếu sáng pha xenon và LED định vị ban ngày.

Mâm xe 18 inch, 5 chấu, cùng với cụm đèn hậu được nối liền bởi một dải LED, mang đến sự liên tưởng đến các mẫu xe của Porsche hay Audi.

Dưới nắp capô, BAIC Q7 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT, cho ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 210Nm.

Bên trong, có thể thấy thiết kế nội thất của xe lấy cảm hứng từ nhiều hãng xe sang trọng, từ vô-lăng giống Range Rover, màn hình dọc như Tesla, đến bệ điều khiển trung tâm ánh xạ phong cách Porsche.

Về trang bị an toàn, BAIC Q7 2019 được trang bị đầy đủ các tính năng tiêu biểu như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cảm biến trước và sau, camera 360 độ, cùng 6 túi khí, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BAIC Q7, xe trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe