VinFast VF e34 điều chỉnh trang bị, giá bán, quyết chinh phục thị trường Indonesia

10:32 | 04/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast đã thực hiện những điều chỉnh nhất định trên mẫu crossover hạng C - VF e34, nhằm phù hợp hơn với nhu cầu và điều kiện giao thông tại Indonesia, quốc gia đông dân nhất khu vực.

Sự thay đổi này được tiết lộ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, nơi VinFast trình làng cấu hình tay lái nghịch cho toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện hiện hành của mình.

VF e34 - mẫu xe đang được bán ở Việt Nam với nhiều tính năng và trang bị hiện đại, đã được điều chỉnh về diện mạo và giảm bớt một số tính năng để có mức giá bán phải chăng hơn tại Indonesia.

Cụ thể, phiên bản tay lái nghịch của VF e34 xuất hiện với bộ mâm hợp kim 18 inch màu đen bóng thay vì phay kim cương. Các chi tiết trang trí nhựa đen nhám thay cho nẹp màu bạc. Đáng chú ý, logo "VINFAST" cũng đã được loại bỏ khỏi cửa hậu của xe.

Về kích thước, VF e34 giữ nguyên với chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.793 mm và chiều cao 1.613 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.611 mm, khẳng định vị thế trong phân khúc crossover hạng C.

Bên trong cabin, VF e34 được điều chỉnh để phù hợp với tay lái nghịch, với việc di dời phanh tay sang bên phải bệ trung tâm, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

Tuy nhiên, điểm cải lùi so với phiên bản tại Việt Nam là ghế ngồi chỉ được bọc nỉ, thay vì da tổng hợp và lược bỏ hệ thống cảm biến va chạm phía trước.

Dù vậy, VF e34 vẫn giữ lại nhiều trang bị đáng giá như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 10 inch với trợ lý ảo Vivi, tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, cốp chỉnh điện, và các tính năng an toàn như 6 túi khí, camera 360 độ, cảm biến lùi.

Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) cũng được giữ lại, với các tính năng an toàn như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều hơn nữa.

VF e34 sử dụng mô-tơ điện với công suất tối đa 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240Nm, và bộ pin LFP cho phép đi được tối đa 318 km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast VF e34 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trên thị trường Indonesia, nơi mà các sản phẩm ô tô điện từ Trung Quốc như MG ZS EV và BYD Dolphin.

Để hỗ trợ việc mở rộng thị trường, VinFast sẽ nhập khẩu nguyên chiếc toàn bộ dải sản phẩm của mình từ Việt Nam cho đến khi nhà máy sản xuất tại Indonesia, với công suất dự kiến đạt 50.000 chiếc mỗi năm khi đi vào hoạt động.

Mặc dù giá bán chính thức của VF e34 tại Indonesia vẫn chưa được công bố, nhưng theo thông tin từ các tư vấn bán hàng của VinFast tại đây, giá khởi điểm dự kiến của xe (chưa bao gồm pin) sẽ rơi vào khoảng 288-300 triệu Rupiah, tương đương khoảng 453-472 triệu đồng.

So với mức giá niêm yết 710 triệu đồng của VF e34 tại Việt Nam, mức giá này thấp hơn đáng kể, phản ánh chiến lược giá cạnh tranh của VinFast nhằm thu hút người tiêu dùng tại thị trường mới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VFe34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe