Phẫn nộ 2 thanh niên đi xe máy chửi bới, tung cước đạp người phụ nữ trên đường

13:54 | 04/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Luật sư nhấn mạnh, việc đạp vào xe máy đang di chuyển trên đường cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tổn hại đến tính mạng của người khác.

Tình huống giao thông xảy ra vào chiều 1/3 trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội), được camera hành trình trên một ô tô ghi lại, cho thấy khoảnh khắc 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chở nhau bằng xe máy với tốc độ cao suýt xảy ra va chạm với một người phụ nữ chạy cùng chiều.

Dù chưa xảy ra va chạm, 2 thanh niên đã văng tục nhằm vào người phụ nữ này. Không chỉ vậy, thanh niên điều khiển xe máy sau đó còn vung chân đạp vào người phụ nữ rồi rú ga bỏ đi.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Long Biên, Hà Nội, xác minh và đang truy xét danh tính 2 nam thanh niên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dưới góc độ pháp lý, hành vi của 2 thanh niên có thể bị xử lý ra sao?

Luật sư Lưu Thị Kiều Trang, Giám đốc Công ty Luật Khải Hoàn Tâm, thuộc Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, đã lên tiếng về vụ việc hai thanh niên có hành vi đạp vào xe máy đang lưu thông, chỉ trích đây là biểu hiện của thái độ côn đồ, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác.

Dù chưa gây ra hậu quả đáng tiếc, nhưng những người này vẫn có thể đối mặt với các biện pháp xử lý pháp luật.

Theo luật sư Trang, cơ quan chức năng cần tiến hành điều tra, triệu tập những người liên quan để làm rõ một số yếu tố như thời gian, địa điểm, hoàn cảnh và động cơ của vụ việc.

Căn cứ vào kết quả điều tra, có thể xem xét hai khả năng:

  • Nếu hành vi xuất phát từ cảm xúc tiêu cực nhưng không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, cơ quan chức năng có thể xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo quy định về gây rối trật tự công cộng.

  • Trong trường hợp hành vi gây ra với ý định hoặc tiềm thức có thể tước đoạt mạng sống của người khác, đặc biệt khi thực hiện ở tốc độ cao và với lực mạnh, cơ quan chức năng có thể xem xét khởi tố về tội giết người theo Bộ luật Hình sự.

Luật sư Trang nhấn mạnh rằng, kể cả khi hậu quả chết người không xảy ra, những người thực hiện hành vi vẫn cần phải đối diện với hình phạt nghiêm khắc, như một cảnh báo đối với những hành vi tương tự, để bảo vệ trật tự và an toàn xã hội.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe