Xem trước Hyundai Kona 2023: Thiết kế "lột xác", mang hơi thở của tương lai

10:01 | 27/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ thứ 2 của Hyundai Kona dự kiến sẽ trình làng vào đầu năm 2023 với thiết kế khác hoàn toàn so với thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 2018.

Cách đây hơn một tháng, những hình ảnh về một chiếc Hyundai Kona 2023 đang trong quá trình thử nghiệm đã thu hút đc nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu xe. Đây là dòng xe thuộc phân khúc crossover hạng B rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Đến mới đây, đội ngũ thiết kế của AutoWeek đã công bố một bản xem trước về mẫu xe này, cho những người quan tâm thấy được rõ nét hơn phần nào thiết kế thế hệ mới của Hyundai Kona. 

Theo những bức ảnh được công bố, phần đầu của Hyundai Kona 2023 "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước. Nổi bật là dải đèn LED định vị ban ngày vắt ngang phía trước cùng logo đặt ngay dưới, tương tự như mẫu xe MPV Staria cùng nhà.

Phía dưới là hệ thống đèn pha tích hợp đèn sương mù gắn liền với phần vành bánh xe trước có thiết kế vuông vức và thể thao hơn. Lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm cũng được làm lại theo dạng hình thang.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu LED được thay đổi thiết kế dạng tam giác ngược, nối liền với một dải đèn LED ở giữa cùng logo Hyundai. 

Dựa trên những hình ảnh rỏ rì trước đây, nội thất Hyundai Kona 2023 dự kiến sẽ được trang bị đồng hồ đo dạng kỹ thuật số hoàn toàn, bệ tỳ tay cũng có sự khác biệt với thiết kế mềm mại và sang trọng hơn Kona hiện hành, khu vực ốp cửa cũng có thêm các họa tiết khác màu tạo điểm nhấn, phần còn lại của cabin được ngụy trang khá kín.

Thế hệ mới của Hyundai vẫn sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ xăng và thuần điện (Hyundai Electric). Bản thiết kế của AutoWeek dựa trên biến thể động cơ xăng.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona lần đầu ra mắt vào năm 2018 và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong phân khúc crossover. Trải qua 4 năm, thương hiệu Hyundai đã dừng phân phối Kona vào tháng 6 vừa qua, lý do được đưa ra là vì thiếu hụt nguồn cung trầm trọng.

Hiện chưa biết mẫu "cựu vua doanh số" có quay trở lại thị trường Việt Nam hay không nhưng trước đó, Hyundai cũng đã cho ra mắt một mẫu xe khác cùng phân khúc có tên là Creta hồi tháng 3/2022. Mẫu xe này cũng đang cho thấy những dấu hiệu doanh số tích cực trong những tháng gần đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe