Honda Motor cắt giảm 40% sản lượng xe ô tô

10:36 | 26/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Motor Co mới đây đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng sản xuất xe tại thị trường nội địa, bắt đầu từ tháng 9 này do các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.

Ngày 25/8 vừa qua, Honda - Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản, thông báo sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất xe ô tô tại quốc gia này ngày từ ngày 1/9 tới, mức giảm được công bố là khoảng 40% tổng sản lượng dự kiến.

Thông tin trên được đưa ra ngay cả khi các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản lạc quan một cách thận trọng rằng tình trạng thiếu chip bán dẫn dẫn đến cắt giảm sản lượng liên tục, đang giảm bớt.

Theo đó, nhà máy lắp ráp của Honda ở tỉnh Saitama, phía Bắc Tokyo, sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 40% vào đầu tháng 9. Trong khi, hai dây chuyền sản xuất tại nhà máy Suzuka ở miền Tây Nhật Bản sẽ giảm sản lượng ô tô khoảng 30% vào đầu tháng 9.

Lý giải cho động thái này, Honda đổ lỗi cho việc chậm trễ trong khâu tiếp nhận phụ tùng và logistics bởi COVID-19 và thiếu hụt chất bán dẫn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất nhiều loại ô tô như mẫu ô tô thể thao đa dụng (SUV) Vezel, mẫu minivan Stepwgn và mẫu ô tô cỡ nhỏ Civic.

Theo Honda, nhà máy Saitama và nhà máy Suzuka sẽ cắt giảm sản lượng lần lượt khoảng 10% và 30% trong phần còn lại của tháng 9/2022.

Trong khi đó, đối thủ "không đội trời chung" của Honda là Toyota vẫn đang lạc quan với kế hoạch sản xuất ở mức 9,7 triệu chiếc ô tô trên toàn cầu cho năm tài chính 2022. Đồng thời, hãng cũng cho thấy triển vọng sản xuất và bán hàng sẽ được cải thiện kể từ tháng Tám.

Mới đây, Toyota cho biết dự kiến sẽ sản xuất khoảng 850.000 ô tô trên toàn cầu vào tháng 9t tới và sẽ tìm cách nâng sản lượng đến hết tháng 11 năm nay, tùy thuộc vào nguồn cung cấp phụ tùng và nhân sự

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ô tô, honda

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe