Dân chơi Việt chi gần 1 tỷ đồng để nâng cấp chiếc xe UAZ Hunter Chase huyền thoại một thời

15:49 | 25/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
UAZ Hunter Chase - huyền thoại một thời của người dân Việt Nam đã lột xác hoàn toàn. Chiếc xe được trang bị thêm hàng loạt phụ kiện nhằm nâng cấp khả năng vượt địa hình.

UAZ Hunter Chase thuộc thương hiệu ô tô Nga được nhiều người dân Việt biết đến. Chiếc xe nổi tiếng với độ bền bỉ cao, khả năng vượt địa hình đáng nể và là một trong những phương tiện để đào tạo lái xe đáng nhớ.

UAZ Hunter Chase lần đầu tiên được bán chính hãng vào năm 2016. Một năm sau, thương hiệu tung ra phiên bản máy dầu. UAZ Hunter vẫn thừa hưởng đầy đủ những đặc tính của dòng xe 469, từ kiểu dáng, khung gầm cho đến trang bị nội thất.

Hunter Chase mang vẻ ngoài rất hầm hố, bụi bặm với nhiều phụ kiện để phục vụ nhu cầu đi lại địa hình. Ở đầu xe, chiếc xe được trang bị cản va phía trước kết hợp cùng bộ tời kéo. Hệ thống đèn pha cũng được nâng cấp lên đèn pha LED và bổ sung thêm dải đèn nhằm tăng độ sáng khi di chuyển vào ban đêm.

Thân xe cùng 4 cánh của được gắn các tấm ốp kim loại. Để tăng thêm độ chắc chắn, UAZ Hunter Chase có thêm bậc bước chân được làm cẩn thận và tỉ mỉ.

Phía trên nóc xe được trang bị thêm giá chở hàng để phục vụ những chuyến đi xa. Ô kính ở trụ D có thêm các thanh giằng nhằm có thêm vị trí chằng buộc hàng hóa khi đi xa. Hãng độ cũng không quên lắp thêm bộ "ống thở" riêng, giúp xe lội nước được sâu hơn.

Tương tự như các mẫu xe việt dã địa hình, UAZ Hunter Chase có cốp sau mở ngang kèm thêm lốp dự phòng và bộ khung thép bảo vệ khá chắc chắn. Ở phía dưới, cản sau được làm lớn và dày dặn, không quên bổ sung thêm các điểm móc kéo xe.

Lốp xe của UAZ Hunter Chase vẫn là bộ mâm 16 inch kết hợp cùng cỡ lốp lớn 265/75. Việc thiết kế bộ mâm chân nhện khiến chiếc xe trông khá khỏe khoắn.

Không gian bên trong của UAZ Hunter Chase vẫn giữ nguyên chất xưa với khoang lái tối giản. Vô lăng 2 chấu tương tự những chiếc xe hoài cổ thập niên 1980 - 1990. Các thông tin được hiển thị trên cụm đồng hồ tròn analog. Duy nhất trong khoang lái chỉ có màn hình giải trí là điểm nhấn hiện đại.

Các phím bấm điều hòa, cửa gió được làm khá đơn giản. Đáng chú ý, phía sau ghế lái là hai màn hình giải trí cho hành khách của hàng ghế sau cùng màn hình hiển thị thông tin giải trí và điều hòa.

Về động cơ vận hành, mẫu xe được trang bị động cơ dầu dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 113.5 mã lực và momen xoắn cực đại 270 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động 4WD.

Ngoại hình hầm hố, động cơ bền bỉ đến mức "không có gì để hỏng" cho thấy sự độc đáo của UAZ Hunter Chase. Với mức giá gần 1 tỷ đồng để nâng cấp UAZ Hunter Chase, nhiều người sẽ cho là giá cao khi tương đương một chiếc xe gầm cao đời mới hiện nay. Tuy nhiên, với số lượng không có nhiều của UAZ Hunter Chase thì đây vẫn là một mức giá hợp lý cho dân nghiền off-road.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: UAZ Hunter Chase

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe