Hyundai Stargazer lập kỷ lục bán hàng tại Indonesia, gây áp lực không nhẹ cho Xpander khi trở về Việt Nam

10:18 | 25/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Motor Indonesia ghi nhận đơn đặt hàng kỷ lục tại triển lãm GIIAS 2022, với 1.585 chiếc Hyundai Stargazer đã được đặt cọc.

Trong lần Triển lãm Ô tô Quốc tế GAIKINDO Indonesia (GIIAS 2022) này, Hyundai Motor Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 3.619 đơn đặt hàng. Trong đó, số lượng đặt hàng áp đảo phải kể đến Hyundai Stargazer khi sở hữu 1.585 đơn.

Đứng thứ 2 chính là Hyundai Creta với 1.191 đơn. Điều này giúp cho Hyunda trở thành thương hiệu được quan tâm nhất Triễn lãm GIIAS 2022.

 Dự kiến, Hyundai Stargazer sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Những hình ảnh chạy thử của mẫu xe này tại Việt Nam đã bị bắt gặp trên đường phố.

Hyundai Stargazer định vị trong phân khúc MPV bình dân, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Veloz hay Toyota Avanza.

Về động cơ, Hyundai Stargazer cũng được trang bị động cơ 4 xylanh, 1.5L hút khí tự nhiên. Công suất tối đa Hyundai Stargazer đạt được khoảng 105 Hp cùng lực kéo momen xoắn cực đại 144 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

So với các đối thủ chung phân khúc thì động cơ vận hành của Hyundai Stargazer không hề kém cạnh. Hiện tại, thông số vận hành của các đối thủ nặng ký trong phân khúc này như sau:

  • Toyota Avanza Premio/Veloz Cross (105 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm)
  • Mitsubishi Xpander (105 mã lực, 141 Nm)
  • Suzuki Ertiga (104 mã lực, 138 Nm)

Có thể nói, nội thất chính là điểm mạnh của Hyundai Stargazer khi sở hữu lối thiết kế hiện đại cùng nhiều tiện nghi. Bên cạnh đó, mẫu xe còn trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, khởi động bằng nút bấm và cảnh báo ra vào hàng ghế sau.

Tại thị trường Indonesia, Hyundai Stargazer có giá bán từ 243.3 triệu Rp đến 307.1 triệu Rp (tương đương 378.7 - 478 triệu đồng). Như vậy, nếu về Việt Nam Hyundai Stargazer dự kiến sẽ có mức giá khá hấp dẫn trong phân khúc MPV bình dân. Với mức giá này đủ sức đe nẹt các đối thủ lớn như Mitsubishi Xpander.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe