Điểm danh 3 cái tên trong phân khúc MPV sắp xuất hiện

15:22 | 18/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc MPV phổ thông ngày càng trở nên sôi động khi chuẩn bị có thêm 3 cái tên. Như vậy, Xpander, Veloz Cross sắp có thêm những đối thủ mới.

Trong số 3 mẫu xe đang được chờ đợi ra mắt tại Việt Nam trong phân khúc MPV thì có 2 cái tên được chắc chắn.

Honda BR-V được xác nhận từ phía Honda Indonesia, Kia Carens được thông báo từ phía đại lý, còn Hyundai Stargazer vẫn đang được dự đoán.

Honda BR-V

Theo những thông tin được chia sẻ từ vị giám đốc của Honda tại Indonesia, hãng xe Nhật Bản đã có kế hoạch đưa BR-V vào Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Honda góp mặt sản phẩm trong phân khúc MPV phổ thông tại thị trường này.

Trước đây, Honda đã từng có ý định đưa BR-V vào Việt Nam nhưng sau đó đã hoãn lại. Kể từ đó đến nay, BR-V cũng đã có những nâng cấp mới hiện đại hơn, hứa hẹn là một trong những đối thủ đáng gờm ở phân khúc trong thời gian tới.

Honda BR-V trang bị động cơ 1.5L cho công suất cực đại 121 Hp cùng momen xoắn tối đa 145 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số CVT quen thuộc. Ngoài ra, BR-V cũng được trang bị một số công nghệ hiện đại nhất về an toàn như Honda Sensing và Lane Watch.

Kia Carens

Carens là tên gọi mới thay cho tên Rondo hiện tại. Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, những chiếc Carens đầu tiên đã được THACO nhập về với mục đích chạy thử nghiệm.

Lần quay trở lại này, Kia Carens đã có sự lột xác về cả ngoại hình lẫn động cơ. Phần đầu xe được thiết kế dài hơn theo kiểu dáng lai dòng xe SUV. Phía trong thiết kế bảng taplo liền mạch với 2 bên cánh cửa, mang đến cái nhìn khá hiện đại.

Những trang bị nổi bật trong Carens phải kể đến như: 

  • Màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch
  • Bố trí hàng ghế 6 chỗ và 7 chỗ
  • Đèn viền nội thất
  • Điều hòa tự động

Những mẫu xe nhập về cho thấy Kia Carens nhiều khả năng có tới 3 tùy chọn về động cơ, gồm 1 máy xăng 1.4L thông thường, 1 máy 1.4L tăng áp và 1 máy diesel 1.5L. Kết hợp với động cơ là tùy chọn hộp số sàn và hộp số vô cấp.

Hyundai Stargazer

Với những hình ảnh bắt gặp Hyundai Stargazer chạy thử trên đường phố, nhiều thông tin cho rằng mẫu xe đang "gây sốt" trên toàn cầu sẽ về Việt Nam.

Hyundai Stargazer có thiết kế khá hiện đại và nổi bật hơn so với các đối thủ chung phân khúc. Điểm nhấn rõ ràng nhất phải kể đến những dải đèn LED mảnh vắt ngang xe cùng bộ mâm kiểu cách, khác biệt. 

Thay vì như các đối thủ thiết kế đầu dài lai dòng SUV thì Stargazer lại thiết kế phần đầu ngắn hơn hẳn. Phía bên trong, nội thất cả xe được thiết kế theo phong cách tối giản và hiện đại. Đáng chú ý, dòng xe này cũng thiết kế 6 chỗ và 7 chỗ như nhiều đối thủ trong phân khúc hiện nay.

Về động cơ, mẫu xe được dự đoán có thể trang bị động cơ 1.5L giống đàn em Creta, cho công suất 113 Hp. Kết hợp với động cơ sẽ là hộp số CVT.

Hiện tại, vẫn chưa có một mức giá dự kiến nào cho cả 3 mẫu xe mới này. Hiện nay, ngôi vương trong phân khúc MPV phổ thông vẫn là Mitsubishi Xpander. Để có thể soán ngôi Xpander, chắc chắn các mẫu xe cần phải có giá bán hợp lý, trang bị tiện nghi đủ với công dụng cùng ngoại hình đặc biệt thu hút. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe