Di chuyển chưa đầy 30.000 km, Mercedes-Benz GLC 300 bỗng chết máy giữa đường không tìm ra nguyên nhân
Anh Nguyễn Hoài Nam - kể lại sự việc: Vào ngày 17/8, khi đang đi trên đường thì chiếc xe bất ngờ chết máy đột ngột. Sau đó, xe được chở cứu hộ về đại lý chính hãng của Haxaco Hà Nội ( 46 Láng Hạ, Hà Nội).
Tại đây, qua kiểm tra nhanh bằng máy đọc lỗi, kỹ thuật viên phát hiện xe báo lỗi, tiến hành kiểm tra bugi, áp suất buồng đốt phát hiện máy số 2 và số 3 đều không đạt. Khi tiến hành nội soi bên trong máy số 2 và 3, đã phát hiện xy-lanh số 2 có dấu hiệu dầu máy ở đỉnh piston.
Vì vậy, đại lý Haxaco đã báo cáo kết quả tới Mercedes-Benz Việt Nam yêu cầu hỗ trợ thêm. Trong thông báo mới nhất, Mercedes-Benz Việt Nam đề nghị chủ xe cho tháo mặt máy để kiểm tra nguyên nhân.
Tuy nhiên, anh Nam khá bức xúc: "Xe mua mới 100% đập hộp bóc tem, động cơ còn trong thời gian bảo hành thì nguyên tắc là hãng và đại lý sẽ phải thay cả cụm động cơ chứ ai lại gợi ý chủ xe cho đồng ý mổ xẻ thí nghiệm chán chê, nếu không sửa được thì tính sau."
Theo chủ xe, điều khiến anh khó chịu khi Mercedes-Benz là một hãng lớn nhưng lại làm việc với khách toàn nói chuyện không giấy tờ, chỉ chăm chăm gợi ý khách hàng ký giấy đồng ý cho mở động cơ. Đến khi làm gắt mới có công văn gửi tới chủ xe.
Trước tình hình này, chủ xe đã phản đối việc mở máy kiểm tra bởi điều này sẽ khiến chiếc xe bị mất giá trị. Việc một chiếc xe có giá trị tới 2.5 tỷ còn hạn bảo hành, động cơ không có dấu hiệu hỏng do nguyên nhân người dùng thì hãng xe phải thay mới chứ không thể chỉ sửa chữa thay thế.
Hiện tại, vụ việc vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng và phía đại lý vẫn chưa có phản hồi gì thêm.
>> Xem thêm về Mercedes-Benz GLC
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu