Mercedes ra mắt S-Class với vỏ bọc thép chống đạn có giá lên đến 1 triệu USD

14:01 | 11/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes vừa tiết lộ chiếc xe triệu đô bọc thép mới nhất của mình - S680 Guard. Chiếc Limousine S-Class bọc thép có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng khối động cơ cực “khủng” V12. Chưa hết, cửa và kính đều là vật liệu chống đạn.

Chiếc limousine Mercedes-Benz S Class 2021 lần đầu tiên được trang bị ngoại thất bọc thép và phiên bản mới nhất này sở hữu khối động cơ V12 khổng lồ kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh lần đầu tiên.

Mặc dù Mercedes không công bố trọng lượng của chiếc xe, nhưng có thể đoán được sẽ ở mức gần 3 tấn - nặng hơn khoảng gấp rưỡi Toyota LandCruiser, bởi toàn bộ thân xe được bọc thép và kính chống đạn dày.

Xe bọc thép Mercedes-Benz S Class có hệ thống oxy riêng trong trường hợp bị tấn công bằng vũ khí hóa học. Lốp xe cũng có khả năng chống đạn và có thể di chuyển thêm được khoảng hơn 30 km ngay cả khi bị bắn thủng. Xe có tùy chọn trang bị đèn cảnh sát kín đáo dùng cho việc chở các nguyên thủ quốc gia.

Con số tiêu thụ nhiên liệu chính thức cho thấy mẫu S-Class mới này là một “con quái vật khát xăng”, với mức tiêu hao 19,5L / 100km - nhiều hơn khoảng 60% so với một chiếc Mercedes V12 AMG thông thường do trọng lượng chiếc xe được gia tăng tương đối nhiều.

Mercedes cho biết mẫu xe bọc thép có tên “S680 Guard” mới của họ cũng sẽ dựa trên nền tảng khung gầm S-Class thế hệ mới, đáp ứng tốt cấp độ thử nghiệm đạn đạo cao nhất và đặc biệt, xe còn có khả năng chống lại các vụ nổ.

Đây không phải là lần đầu tiên Mercedes-Benz chế tạo xe bọc thép, mà hãng đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này suốt 93 năm qua - kể từ năm 1928.

Thoạt nhìn thì có thể thấy S680 Guard trông như một chiếc Mercedes S-Class thông thường, nhưng ẩn sâu bên trong là khả năng chống đạn đạo cũng như các vụ nổ gây ra bởi bom mìn cực tốt. Phải quan sát thật kỹ mới có thể thấy được lớp kính bên dày hơn và lốp xe rộng hơn.

Mercedes cho rằng hãng đang cải tiến tốt hơn trong việc ngụy trang lớp kính bên siêu dày bằng việc sử dụng các vật liệu hạn chế tối đa sự biến dạng.

Mercedes cho biết: “Chất liệu và độ dày của kính nhiều lớp đáp ứng đủ các yêu cầu cao của phân loại tiêu chuẩn an toàn VR10. Các bề mặt bên trong của kính được phủ một lớp polycarbonate để ngăn các mảnh vỡ bắn vào trong khoang xe. Mặc dù, kính có tiết diện khá dày, có tác dụng bảo vệ toàn diện, nhưng chúng vẫn mang lại khả năng quan sát tuyệt vời. Chúng tôi đã tích hợp những lớp kính để không bị gây chú ý bởi độ dày của nó nếu như chỉ nhìn qua lần đầu tiên."

Chính vì độ dày kính tăng lên nên trọng lượng kính cũng được tăng lên khá nhiều so với bản S-Class thông thường. Vậy nên, việc nâng hạ kính phải sử dụng hệ thống thuỷ lực thay vì thiết bị điện như thường lệ.

Mặc dù các cánh cửa rất nặng do có thêm lớp giáp bên trong, nhưng một hệ thống cơ điện đã được phát triển để giúp mỗi cánh cửa đóng mở dễ dàng hơn, ngay cả khi xe đang đỗ trên đường nghiêng.

Mercedes cho biết thêm, các thiết bị đặc biệt khác được thiết kế dành riêng cho S680 GUARD 4MATIC, một mẫu xe dành riêng cho chính phủ và không có sẵn để cho công chúng. Bao gồm hệ thống chữa cháy tự động kích hoạt và hệ thống cung cấp oxy riêng khẩn cấp bảo vệ người ngồi trong xe khỏi khói hoặc khí gây kích ứng xâm nhập. Các tùy chọn khác bao gồm còi báo động, đèn nhấp nháy và radio, cũng như hệ thống báo động hoảng loạn.

Động cơ V12 cho công suất 603 mã lực và mô men xoắn cực đại 830Nm, ghép nối với hệ dẫn động tất cả các bánh, được thiết kế để giúp chiếc Limousine S-Class bọc thép tránh khỏi các tình huống trơn trượt.

Giá của chiếc xe bọc thép mới nhất của Benz duy nhất một tuỳ chọn là €457.100 (tương đương 12,3 tỷ đồng) chưa cộng với thuế. Với thuế địa phương tại Úc, chiếc Mercedes bọc thép có thể sẽ có giá khởi điểm gần 1 triệu USD (tương đương 23 tỷ đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: S-Class, chống đạn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe