Xe ô tô rẻ nhất thị trường lần đầu nhận ưu đãi giảm giá, chạy đà doanh số cuối năm

10:42 | 16/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tùy từng đại lý, xe ô tô rẻ nhất thị trường - Wuling Hongguang Mini EV hiện đang được giảm giá từ 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác.

Cuối năm là thời điểm mà các hãng xe tung ra những chương trình ưu đãi để kích cầu người tiêu dùng, trước khi một năm khép lại. Với một năm có nhiều biến động về kinh tế như 2023, những mẫu xe có giá rẻ nhất trên thị trường cũng không phải là ngoại lệ.

Theo khảo sát, Wuling Hongguang Mini EV - mẫu xe ô tô rẻ nhất đang bán trên thị trường hiện đang được các đại lý chào bán với mức giá thấp hơn đề xuất khoảng 10 - 15 triệu đồng, tương đương khoảng 4 – 6% giá đề xuất.

Wuling Hongguang Mini EV - Xe ô tô rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay
Wuling Hongguang Mini EV - Xe ô tô rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay

Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe điện mini Trung Quốc trên thị trường dao động từ 239 - 282 triệu đồng. Như vậy, giá bán thực tế của xe khởi điểm chỉ từ 224 triệu đồng.

Ngoài giảm giá bằng tiền mặt, một số đại lý của TMT Motors còn áp dụng thêm các hình thức khuyến mại khác như tặng voucher, phụ kiện… nhằm lôi kéo khách hàng.

So với chương trình khuyến mãi của các mẫu xe khác trên thị trường, ưu đãi của Wuling Hongguang Mini EV khá khiêm tốn. Tuy nhiên, điều này cũng không bất ngờ bởi xe vốn đã có giá bán rất rẻ so với phần còn lại.

Mặc dù TMT Motors không công khai số liệu bán hàng song theo tìm hiểu, lượng xe Wuling Hongguang Mini EV bán ra thị trường kể từ khi chính thức ra mắt là rất ít ỏi.

Trên thực tế, để nhìn thấy một chiếc ô tô điện siêu nhỏ đến từ Trung Quốc lăn bánh trên đường cũng là vô cùng khó khăn.

Không gian nội thất Wuling Hongguang Mini EV tương đối đơn giản khi chỉ có một màn hình LCD 7 inch duy nhất để hiển thị thông tin lẫn camera lùi. Trang bị ở mức tối thiểu với điều hoà, kết nối bluetooth và âm thanh 1 - 2 loa tùy từng phiên bản

Nhiều người dự đoán lý do khiến Hongguang Mini EV giảm giá do mẫu xe này chưa thu hút được quá nhiều người dùng, bởi thiết kế và công năng sử dụng chưa phù hợp ngay ở đô thị lẫn ngoại thành. 

Lốp xe kích thước nhỏ dạng vành sắt, sử dụng tấm ốp trang trí bên ngoài

Bên cạnh đó, mức giá của xe cũng không quá hấp dẫn như nhiều người kỳ vọng khi mẫu xe này ra mắt.

Wuling Hongguang Mini EV sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.920 mm, 1.493 mm, 1.621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm. Những thông số này nhỏ hơn nhiều các mẫu hatchback cỡ A trên thị trường, đơn cử như KIA Morning (3.595 x 1.595 x 1.485) hay Hyundai Grand i10 (3.765 x 1.680 x 1.520).

Đèn hậu của xe cũng là dạng bóng LED

Wuling Hongguang Mini EV trang bị mô-tơ điện ở cầu sau, công suất 26,8 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa theo công bố là 100 km/h.

Xe được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản, gồm Tiêu chuẩn (LV1) và Nâng cao (LV2). Mỗi bản có hai tùy chọn về dung lượng pin, tầm hoạt động 120-170 km.

Cổng sạc của Wuling Hongguang Mini EV đặt ở đầu xe. Với loại xe đi được 120 km sẽ mất 6,5 tiếng để sạc đầy và loại 170 km là 9 tiếng. Bộ sạc tiêu chuẩn được cung cấp theo xe, sử dụng ổ điện dân dụng để cắm và không có chế độ sạc nhanh

Với kích thước và tầm giá như hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Mẫu xe điện mini VinFast VF3 dự kiến sẽ nhận đặt cọc vào cuối năm 2023 và bàn giao xe từ quý 4/2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe