Ngắm nhìn những thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe qua năm tháng

20:54 | 15/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong hai thập kỷ qua, Hyundai Santa Fe đã trải qua một số thay đổi lớn. Hãy xem thiết kế của mẫu SUV này thay đổi ra sao.

Hyundai Santa Fe là chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc tại Mỹ. Giữa tháng 8/2023, hãng xe đã hé lộ thế hệ thứ năm với thiết kế được thay đổi hoàn toàn. 

Cách tốt nhất để hiểu Santa Fe thế hệ mới trông mang tính cách mạng như thế nào là xem lại các phiên bản trước đó.

Santa Fe thế hệ thứ nhất (2001-2006)

Hyundai ra mắt Santa Fe thế hệ đầu tiên tại Geneva Motor Show 2000. Chiếc SUV cỡ nhỏ có thiết kế khá chắc chắn với tấm ốp nhựa màu đen bao phủ gần hết nửa dưới của xe, bao gồm một mảng lớn ở cản trước và một số chi tiết thú vị ở phía sau.

Huyndai giới thiệu Santa Fe nguyên bản là một chiếc xe có khả năng chạy địa hình. Dù bạn có tin hay không thì mẫu xe này dài hơn và rộng hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh vào thời điểm đó.

Nội thất cơ bản nhưng rộng rãi, có đủ không gian cho tối đa 5 hành khách và khoang chở hành lý khá thoải mái. Huyndai thậm chí còn cung cấp các tính năng cao cấp lúc bấy giờ như điều hòa không khí, đầu đĩa CD, cửa sổ và gương chỉnh điện trên mẫu xe cao cấp nhất. Nó thậm chí còn có cửa sổ trời.

Santa Fe thế hệ đầu tiên đã trải qua một số thay đổi trong vòng đời 5 năm của nó, nhận được các tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn và một bản nâng cấp đáng kể về cuối quá trình sản xuất. Quá trình lắp ráp cuối cùng đã kết thúc trên Santa Fe thế hệ đầu tiên cho mẫu xe năm 2006.

Thế hệ thứ hai (2007-2012)

Santa Fe thế hệ thứ hai đã đến Mỹ vào năm 2007. Thiết kế thế hệ này được cho là bảo thủ hơn với lưới tản nhiệt nhỏ hơn và ít tấm ốp thân xe hơn so với nguyên bản. Kết quả là một chiếc xe được đánh giá thấp và hoàn toàn không hào nhoáng.

Santa Fe không còn là mẫu crossover duy nhất của Hyundai vào thời điểm này. Huyndai đồng thời cung cấp Tucson nhỏ hơn và Veracruz sang trọng hơn một chút.

Bên trong, Santa Fe thế hệ thứ hai có nhiều tiện nghi cao cấp hơn. Người mua có thể nhận được những thứ như hệ thống định vị, trang trí bằng gỗ và hệ thống âm thanh nổi cải tiến.

Thế hệ thứ ba (2013-2018)

Hyundai ra mắt Santa Fe thế hệ thứ ba cho mẫu xe này vào năm 2013. Nó có thêm phiên bản Sport năm chỗ hoặc phiên bản trục cơ sở kéo dài bảy chỗ có chỗ cho tối đa bảy người.

Nó giữ lại một chút kiểu dáng mượt mà của mẫu thế hệ thứ hai nhưng có thêm một số phức tạp. Có. Lưới tản nhiệt hình lục giác mới. Đèn pha có các cạnh sắc nét hơn và đèn sương mù lớn hơn ở góc dưới. Một đường gấp sắc nét cắt từ chắn bùn trước ra sau qua tay nắm cửa.

Nội thất tiến thêm một bước hạng sang. Nó trông hiện đại hơn nhiều với đường viền kim loại và kiểu dáng sắc sảo.

Thế hệ thứ tư (2019-2023)

Santa Fe thế hệ thứ 4 hoàn toàn khác biệt so với mẫu xe thế hệ thứ ba ở các chi tiết như đèn pha hẹp và lưới tản nhiệt hình lục giác với một tấm lưới lớn. Chiếc crossover cũng có nhiều đường nét điêu khắc hơn dọc theo hai bên.

Ở bên trong, xe có một màn hình lớn trên bảng điều khiển trong khi vẫn giữ lại một số phím điều khiển vật lý. Chất liệu bọc cũng đạt tiêu chuẩn so với các mẫu xe đối thủ khác.

Thế hệ thứ năm (2024-Tương lai)

Trong khi mọi thế hệ trước của Santa Fe đều có kiểu dáng mượt mà thì thế hệ mới chuyển sang vẻ ngoài góc cạnh hơn nhiều. 

Lưới tản nhiệt bây giờ đã dựng đứng và có đèn pha hình chữ H báo hiệu chiếc xe này là của Hyundai.

Bên trong cabin áp dụng lối thiết kế tối giản. Cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí có chung một viền duy nhất.

Thiết kế nhận rất nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng hãng xe Hàn "mượn" phong cách của Ford Bronco hay Land Rover Defender.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe