Hyundai thắng lớn trong cuộc đua xe điện tại thị trường khó tính nhất Thế Giới

09:51 | 16/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đã giành được vị trí thứ hai trong danh sách những thương hiệu bán xe điện chạy nhất trong 3 quý đầu năm 2023 tại Mỹ, bất chấp những lo ngại về nhu cầu xe điện đang có dấu hiệu giảm.

Theo báo cáo của Automotive News, số lượng xe điện được đăng ký mới tại Mỹ trong 3 quý đầu tiên năm 2023 đã tăng 61%, lên mốc 852.904 chiếc so với cùng kỳ năm 2022.

Xét tỷ lệ phần trăm trong danh sách tổng số xe đăng ký mới từ tháng 1 đến tháng 9, xe điện đã tăng 2.2%, từ mức 5.2% lên 7.4%.

Tesla hiện vẫn là thương hiệu đứng đầu danh sách khi chiếm tới 57.4% thị phần (với doanh số 489.000 chiếc). Tập đoàn Hyundai (bao gồm thương hiệu Hyundai và Kia) đã bán được 64.000 chiếc với thị phần 7.5%.

Đứng thứ 3 là thương hiệu Chevrolet với doanh số bán ra 50.000 chiếc (chiếm 5.9% thị phần). Kế đó lần lượt là Ford (47.000 chiếc, 5.5%), BMW (31.000 chiếc và 3.7%), Rivian (30.000 chiếc và 3.5%), Mercedes-Benz (27.000 và 3.2%), Volkswagen (27.000 chiếc và 3.2%).

Tập đoàn Hyundai hoạt động khá tốt, bất chấp Đạo luật giảm lạm phát IRA ban hành. Đạo luật này chỉ trợ cấp cho các dòng xe điện được sản xuất tại khu vực Bắc Mỹ.

Hiện tại xe điện mà Hyundai và Kia bán tại Mỹ hoàn toàn được sản xuất tại các nhà máy rồi đưa đi xuất khẩu. Vì thế những chiếc xe điện của thương hiệu đều không đủ điều kiện để nhận trợ cấp.

Tờ Automotive News cũng phân tích rằng Hyundai và các thương hiệu khác ngoài Mỹ như BMW hay Mercedes-Benz đang tăng trưởng nhanh chóng trong khi thị phần của Tesla trên thị trường xe điện tại Mỹ tiếp tục giảm.

Trong 9 tháng đầu năm nay, tỷ trọng của Tesla đã giảm 8%, từ 65.4% xuống 57.4%. Trong khi đó thị phần của Hyundai tăng 0.8%, từ 4.8% lên 5.6%.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe