Xe máy điện sắp ra mắt Việt Nam, giá dự kiến cao hơn cả ô tô điện Trung Quốc

16:26 | 18/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một lần nữa mẫu xe điện Vespa Electtrica được "đánh tiếng" ra mắt tại Việt Nam sau khi "mất hút" kể từ năm 2018.

Mới đây, Giám đốc của Piaggio tại Việt Nam – ông Lê Bình Hải, đã chia sẻ rằng hãng xe tay ga của Ý sắp mở bán mẫu xe điện Vespa Electtrica nhưng chưa tiết lộ thời điểm cụ thể.

Theo ông Hải, xe điện là chỉ là lựa chọn bổ bung của hãng cho người tiêu dùng tại Việt Nam nên số lượng không nhiều.

Mẫu xe máy điện Vespa Electtrica
Mẫu xe máy điện Vespa Electtrica

Trước đây, đại diện hãng từng tiết lộ Vespa Electtrica được đưa về Việt Nam từ cuối năm 2018 và bắt đầu mở bán từ quý II/2019. Tuy nhiên cho đến nay, kế hoạch này vẫn chưa được triển khai.

Về thiết  kế, Elettrica khá tương đồng với mẫu xe Primavera cũng thuộc dòng Vespa. Tại Italy, chiếc xe có hai phiên bản, mang mã 45 và 70, tương ứng với tốc độ tối đa 45 km/h và 70 km/h.

Cả hai phiên bản Elettrica đều được trang bị pin lithium-ion 86 Ah và có phạm vi hoạt động khoảng 100 km. Thời gian sạc đầy với nguồn điện gia đình 220V là khoảng 4 giờ. Động cơ điện của mẫu xe này có công suất 5,4 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm.

Tại quê nhà Ý, mẫu xe điện này hiện đang được bán với mức giá khởi điểm từ 7.800 USD (khoảng 190 triệu đồng).

Trong khi đó, theo tư vấn viên bán hàng tại Việt Nam, Vespa Electtrica sẽ có giá bán dự kiển khoảng 280 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là khá cao, thậm chí là ngang với phiên bản cao cấp nhất của mọt mẫu ô tô điện như Wuling Hongguang Mini EV ra mắt cách đây không lâu.

Ô tô điện Trung Quốc - Wuling Hongguang Mini EV giá từ 239 triệu đồng
Ô tô điện Trung Quốc - Wuling Hongguang Mini EV giá từ 239 triệu đồng

Hiện tại, Việt Nam có các thương hiệu xe máy điện như VinFast, Yadea, Sơn Hà, Dat Bike và một số thương hiệu Trung Quốc kinh doanh thông qua các đại lý độc lập. Các hãng có thị phần lớn như Honda, Suzuki, SYM, Piaggio vẫn chưa bắt đầu triển khai bán xe điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe