Ford Everest bị triệu hồi tại Việt Nam, đàn anh Explorer cũng dính "vận đen"

11:16 | 18/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đợt triệu hồi mới nhất của Ford Việt Nam với hơn 3.200 chiếc, bao gồm hai 2 mẫu SUV của hãng là Everest và Explorer.

Được biết, Ford Việt Nam đang thực hiện cùng lúc 3 đợt triệu hồi dành cho 2 dòng xe Everest (nhập Thái) và Explorer (nhập Mỹ) tại Việt Nam với tổng số lượng hơn 3.200 chiếc.

Công ty cho biết sẽ triệu hồi 1.256 chiếc Everest sản xuất trong giai đoạn 24/11/2021 – 3/2/2023 lắp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ lỗi, có thể hạn chế dòng nạp cho ắc-quy trong một số trường hợp.

Ford Everest
Ford Everest

Điều này dẫn đến tiêu hao điện ắc-quy ngoài ý muốn và điện áp ắc-quy có thể giảm đến mức không đủ để khởi động lại xe sau khi tắt máy.

Khi điện áp quá thấp và xe di chuyển ở tốc độ dưới 6 km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P). Lúc này, chiếc xe sẽ bị dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn báo phanh. Đây là tình huống nguy hiểm do có thể dẫn đến va chạm giao thông.

Bên cạnh Everest, dòng SUV đắt nhất của Ford tại Việt Nam là Explorer cũng bị triệu hồi do khi lùi xe hoặc chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), người dùng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen đối với camera phía sau trên màn hình trung tâm.

Ford Explorer
Ford Explorer

Hiện tượng trên của xe Explorer xuất hiện khi tài xế nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo. Số lượng triệu hồi các xe Explorer trong diện ảnh hưởng là 1.967 chiếc.

Các đại lý của Ford tiếp nhận và khắc phục lỗi miễn phí cho các xe bị lỗi. Với Everest, biện pháp khắc phục là thay bộ lọc DPF mới hoặc cập nhật lại phần mềm mô-đun điều khiển động cơ. Với xe Explorer, hãng sửa lỗi bằng cách cập nhật lại phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ.

Đợt triệu hồi xe Everest bắt đầu từ 31/8, với xe Explorer là từ 5/9.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe