Ngang tầm giá bán, Hyundai Custin có dư sức "cướp khách" của đàn em Tucson?

14:53 | 16/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tầm giá từ 850 triệu tới 1 tỷ đồng, Hyundai Custin - mẫu MPV mới ra mắt nhà Hyundai sẽ chèn ép lên khá nhiều mẫu CUV hạng C. Đặc biệt đàn em Tucson.

Hyundai Custin chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 vừa qua với 3 phiên bản. Mức giá niêm yết cho mẫu xe này dao động từ 850 - 999 triệu đồng.

Được định vị trong phân khúc MPV cỡ trung nhưng với giá bán cùng những trang bị tiện ích đi kèm, Hyundai Custin đang âm thầm "cướp khách" ở cả phân khúc phía dưới như CUV hạng C. Trong đó phải kể đến đàn em Tucson đang có giá từ 845 triệu - 1.06 tỷ đồng.

Lợi thế Hyundai Custin

Giá bán

Cả 2 anh em nhà Hyundai đều có mức giá dao động từ 850 đến 1 tỷ đồng (tùy vào từng phiên bản).

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Custin 1.5T-GDi Tiêu chuẩn 850
1.5T-GDi Đặc biệt  945
2.0T-GDi Cao cấp 999
Hyundai Tucson 2.0 Tiêu chuẩn 845
2.0 Xăng Đặc biệt 955
1.6 T-GDi Đặc biệt 1.055
2.0 Diesel Đặc biệt 1.060

Có thể thấy, mức giá từng phiên bản của 2 dòng xe này tương đương nhau. Người dùng sẽ không quá lăn tăn về giá để lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu.

Không gian rộng rãi

Làm một mẫu xe trong phân khúc MPV, đàn anh Custin có lợi thế hơn hẳn về không gian khi so sánh với Tucson.

Thông số kích thước Hyundai Custin Hyundai Tucson
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.950 x 1.850 x 1.725 4.630 x 1.865 x 1.695
Chiều dài cơ sở (mm) 3.055 2.755
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170 181

2 ghế "cơ trưởng"

Dấu ấn của Hyundai Custin không thể không nhắc tới 2 ghế cơ trưởng. Hàng ghế thứ 2 cho không gian ngồi thoải mái và riêng tư cho khách hàng. Đồng thời cũng cung cấp những tiện nghi vượt trội trong phân khúc như sạc không dây, bàn làm việc, ngăn để đồ.

Một số tiện ích dành riêng cho hàng ghế thứ 2 phải kể đến như:

  • Khả năng ngả ghế tới 135 độ
  • Chỉnh điện 10 hướng
  • Làm mát/ sưởi ghế

Cửa lùa

Hyundai Custin sở hữu cửa trượt tự động ở hai bên thay vì phải mở cánh như những mẫu xe thông thường. Điều này không chỉ tiện lợi cho việc lên xuống xe mà giúp người dùng đảm bảo an toàn giao thông khi mở cửa xe ở khu vực đường đông đúc.

Động cơ 1.5 Turbo, Hộp số 8AT

Có thể nói hiếm có trong tầm giá này có dòng xe nào trang bị động cơ turbo và hộp số 8 cấp. Đa phần các mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên và hộp số 6 cấp.

Thông số vận hành Hyundai Custin Hyundai Tucson
Động cơ 1.5L Turbo 2.0L Turbo 2.0L 1.6L Turbo 2.0 Diesel 
Công suất (Hp) 170 236 156 180 186
Momen xoắn (Nm) 253 353 192 265 416
Hộp số 8AT 8AT 6AT 7 DCT 8 AT

Điểm yếu

Bên cạnh những lợi thế, Hyundai Custin vẫn còn những điểm yếu không thể vượt qua người em Tucson. Đó là các điểm như sau:

Ngoại hình không bắt mắt

Mang hình hài trong phân khúc MPV, Hyundai Custin có phần cồng kềnh, không bắt mắt như đàn em Tucson.

Nếu như Tucson mang dáng vẻ trẻ trung, năng động phù hợp cả giới trẻ thì Custin mang hình ảnh đậm chiếc 1 chiếc xe gia đình. Ngoại hình trung tính, bền theo thời gian nếu không nói là "hơi già" so với đàn em Tucson.

Phục vụ quá nhiều cho người ngồi hàng ghế sau

Trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng, Custin mang đến quá nhiều tiện ích cho người ngồi hàng ghế sau trong khi tiện ích hàng ghế lái chỉ ở mức đủ dùng.

Khoang lái Hyundai Custin
Khoang lái Hyundai Custin

Nếu như Custin chỉ trang bị chỉnh điện cho ghế lái, chỉnh cơ ở hàng ghế phụ thì Tucson đã trang bị cho ghế lái chỉnh điện 10 hướng kèm tính năng nhớ vị trí. Ghế phụ chỉnh điện 6 hướng.

Phía sau vô lăng của Custin là màn hình 4.2 inch TFT LCD còn Tucson đã nâng cấp lên màn hình 10.25 inch cao cấp.

Khoang lái Hyundai Tucson
Khoang lái Hyundai Tucson

Ít túi khí

Mặc dù là chiếc xe 7 chỗ nhưng Custin chỉ trang bị 4 túi khí. Trong khi đó người em Tucson đã bổ sung thêm túi khí rèm, nâng tổng số túi khí trang bị trong xe lên 6 chiếc.

Hệ thống treo chưa mang đến sự ổn định

Hyundai Custin vẫn trang bị hệ thống treo sau là thanh cân bằng. Trong khi Tucson đã nâng cấp liên kết đa điểm hoạt động độc lập.

Việc sử dụng thanh cân bằng cho hệ thống treo sau của Custin là điểm trừ khá lớn. Bởi mẫu xe thuộc phân khúc xe gầm cao, có độ bồng bềnh nhất định khi di chuyển. Trong khi đó hệ thống treo sau thanh cân bằng thường áp dụng cho dòng xe sedan như Hyundai Accent.

Kết luận

Cả 2 anh em Hyundai Custin và Hyundai Tucson đều là những chiếc xe đáng sở hữu. Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Một chiếc xe giá trị là chiếc xe đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Rõ ràng Hyundai Custin chắc chắn sự lựa chọn hấp dẫn cho chiếc xe gia đình. Còn Hyundai Tucson dành cho người tiêu dùng trẻ, yêu thích dáng vẻ trẻ trung, hiện đại mà chiếc xe mang lại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe