Ford Ranger sắp ra mắt phiên bản "siêu tiết kiệm xăng"

21:59 | 17/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản Plug-in hybrid của bán tải Ford Ranger đã được nhà sản xuất công bố lịch ra mắt vào ngày 19/9 tới. Ngoài Mỹ, dự kiến phiên bản này sẽ có mặt trước tại 2 thị trường châu Âu và Úc.

Ford Ranger thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ tháng 11/ 2021 với tùy chọn động cơ xăng và diesel. Ở thời điểm đó hãng cũng xác nhận cơ sở gầm bệ của Ranger hỗ trợ cả động cơ PHEV.

Mặc dù trong video trailer hãng xe không hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến phiên bản "tiết kiệm xăng" này. Tuy nhiên những dòng mô tả trong clip đã khẳng định điều đó.

"Sao phải thỏa hiệp khi bạn có thể sở hữu những gì tốt nhất của cả 2 thế giới" và "Những gì tốt nhất của 2 thế giới chuẩn bị ra mắt". Điều này càng khẳng định phiên bản sắp ra mắt sử dụng động cơ plug-in hybrid.

Trong suốt thời gian qua, một số nguồn tin cho biết Ford Ranger PHEV trang bị hệ truyền động của động cơ xăng kết hợp mô tơ điện và pin. Nhiều khả năng phiên bản này trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đây không phải là khối động cơ plug-in hybrid đầu tiên mà hãng xe Ford sử dụng. Trước đó hãng đã sản xuất trên Bronco và Everest.

Ngoài Mỹ, 2 thị trường tiếp theo đón nhận Ford Eerverest PHEV là châu Âu và Úc. Các thị trường khác dự kiến mẫu xe có mặt trong thời gian tới.

Ford không phải là hãng xe duy nhất định hướng điện khí hóa cho dòng xe bán tải. Ông lớn Nhật Bản Toyota cũng đang rục rịch trang bị hệ truyền động mild-hybrid cho bán tải Hilux vào năm tới.

Bên cạnh đó Mitsubishi cũng ám chỉ thời điểm ra mắt thế hệ mới của Triton sẽ có thêm phiên bản hybrid và bản thuần điện.

Đối thủ Isuzu D-Max cũng hé lộ thông tin thời điểm ra mắt bản thuần điện vào năm 2025 tới.

Ford Ranger thế hệ hiện hành
Ford Ranger thế hệ hiện hành

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger vẫn giữ vị trí "độc tôn" trong phân khúc bán tải. Mẫu xe vừa ra mắt bản nâng cấp vào tháng 8/2022 với 7 phiên bản. Mức giá niêm yết dao động từ 665 - 979 triệu đồng.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về việc Ford sẽ phân phối phiên bản PHEV vào thị trường Việt trong thời gian tới. Nếu phiên bản này về Việt Nam, đây sẽ là "vũ khí" lớn giúp ông trùm bán tải giữ vững phong độ độc tôn tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe