Xe điện cỡ nhỏ Microlino 2.0 ra mắt với ngoại hình siêu dễ thương, giá chưa đến 15.000 USD

10:35 | 10/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Microlino là một mẫu xe điện 2 cửa cỡ nhỏ, có ngoại hình sở hữu nhiều chi tiết giống BMW Isetta, có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 90 km/h.

Tại Triển Lãm Ô tô IAA 2021 được tổ chức tại Munich, Đức, thương hiệu Micro của Thụy Sĩ ra giới thiệu 3 mẫu xe điện mới của mình. Trong đó có 2 mẫu xe 3 bánh là Microletta và Gladiator cùng một mẫu xe hơi cỡ nhỏ mang tên Microlino 2.0.

Microlino 2.0 tại Triển lãm Ô tô IAA 2021
Microlino 2.0 tại Triển lãm Ô tô IAA 2021

Vì được thiết kế dựa trên chiếc BMW Isetta nên Microlino 2.0 sở hữu khá nhiều đặc điểm có thể tìm thây trên chiếc xe của thương hiệu Đức. Điều đó đồng nghĩa với việc xe có thể đậu mũi vào và người bên trong có thể đi thẳng ra vỉa hè. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cột lái của nó được gắn cố định vào sàn chứ không phải gắn vào cửa.

Thiết kế Microlino lây cảm hứng từ mẫu Isetta của BMW
Thiết kế Microlino lây cảm hứng từ mẫu Isetta của BMW

Để phù hợp với mức giá thấp, buồng lái của Microlino rất đơn giản và tối giản, màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin quan trọng. Thay vì một hệ thống âm thanh tích hợp, bảng điều khiển có một thanh ngang để có thể gắn điện thoại và loa không dây. Cabin có đủ chỗ cho hai người và không gian cho ba thùng đồ uống.

Cấu trúc khung gầm liền khối (unibody) đã tăng đáng kể độ cứng cho xe, đảm bảo độ an toàn cao hơn và trải nghiệm lái xe được cải thiện đáng kể. Hệ thống treo hoàn toàn độc lập, với thanh chống McPherson ở cả phía trước và phía sau, thay thế cho thiết lập trục đẩy/trục cứng của phiên bản trước đó.

Động cơ điện cho công suất 17 - 26 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Nhờ trọng lượng nhỏ khoảng 513 kg cả pin, Microlino 2.0 có thể tăng tốc 0-50 km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa 90 km/h.

Mặc dù chi phí phát triển và sản xuất khá cao nhưng Micro vẫn mong muôn sẽ bán chiếc xe với mức giá  giao động khoảng 14.800 - 15.000 USD (~337 - 341 triệu đồng).

Công ty tuyên bố rằng đây là thiết kế cuối cùng nhằm sẵn sàng để sản xuất mẫu xe điện thành phố này tại các cơ sở của riêng mình tại Turin bắt đầu từ năm nay. Ban đầu, dự tính công suất sản xuất hàng năm sẽ vào khoảng 7.500 xe nhưng có khả năng sẽ tăng thêm trong thời gian đến.

Micro đã nhận được hơn 24.000 đặt hàng cho Microlino, cho thấy nhu cầu lớn sử dụng hiện có. Các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra ở Thụy Sĩ, tiếp theo là Đức, việc bán hàng ở châu Âu sẽ bắt đầu sau đó.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: microlino 2.0, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe