Wey Coffee 01 - SUV hạng sang của Trung Quốc cạnh tranh với BMW và Mercedes

18:36 | 09/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
SUV cao cấp Wey Coffee 01 có kích thước dài hơn các mẫu SUV cỡ nhỏ nhưng lại ngắn hơn SUV cỡ trung của Đức.

Wey Coffee 01

Theo thông tin mới từ Trung Quốc, nhà sản xuất Great Wall của quốc gia này đang chuẩn bị trở lại thị trường châu Âu với thương hiệu xe Wey.

Theo đó, mẫu xe tiên phong cho Great Wall nhằm tiến sang châu Âu sẽ là Wey Coffee 01 với thiết kế SUV hạng sang.

Như vậy, sau khi có mặt tại châu Âu, Coffee 01 sẽ là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Way bán ra tại thị trường này, xe sẽ được định vị ở phân khúc xe cao cấp và cạnh tranh với các đối thủ như BMW, Audi và Mercedes-Benz.

Khác với việc sử dụng xe ô tô giá rẻ để xâm nhập thị trường trước đó vốn không đạt được hiệu quả như mong đợi, Great Wall đã thay đổi chiến lược bằng dòng sản phẩm xe cao cấp.

Trả lời phỏng vấn Autonews, phó chủ tịch Great Wall phụ trách thị trường châu Âu là ông Johnson Qiang cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào dòng sản phẩm này." 

Dự kiến Wey Coffee 01 sẽ ra mắt thị trường Đức đầu tiên, sau đó sẽ là Ý hoặc Tây Ban Nha trước khi chính thức có mặt trên toàn bộ châu Âu.

Chiếc Wey Coffee 01 được trang bị hệ truyền động hybrid gồm động cơ đốt trong 2.0L và hai mô-tơ điện, đi kèm là hộp số ly hợp kép 9 cấp.

Thiết lập này mang đến cho Wey Coffee 01 tổng công suất 469 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong gần 5 giây. Khi ở chế độ vận hành bằng điện, xe có khả năng đi được 149 km.

Về tổng thể, Wey Coffee 01 có kích thước "lơ lửng" giữa các mẫu SUV phổ biến của Đức.

Chiều dài của xe ở mức 4.870 mm, dài hơn so với BMW X3, Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC, nhưng lại ngắn hơn so với BMW X5, Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE.

Được định vị ở phân khúc xe cao cấp, mẫu SUV Wey Coffee 01 sở hữu khá nhiều công nghệ hiện đại.

Cụ thể, Coffee 01 là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8155, giúp hệ thống thông tin giải trí của xe tương thích với các tính năng như kết nối 5G, nhận diện khuôn mặt, cập nhật phần mềm trực tuyến và trình chiếu thông tin hỗ trợ thời gian thực.

Theo Autonews, Coffee 01 có thể không phải là tên chính thức của mẫu SUV này. Tuy nhiên tên xe được lấy theo loại đồ uống được nhiều người yêu thích, bản thân ông Johnson Qiang cũng là người yêu cafe và thích dùng cái tên này cho xe.

Hiện thương hiệu Wey đã bán ra hơn 400.000 xe tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt chính thức cách đây 5 năm nay.

Với thị trường đầu tiên là Đức, những chiếc Wey Coffee 01 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng trong nửa đầu năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Wey Coffee 01

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe