Xe đạp điện VinFast lần đầu ra mắt tại Việt Nam, di chuyển tối đa 32 km/h

09:41 | 08/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài ra mắt 3 dòng xe ô tô điện với tại Việt Nam, hãng xe Việt Nam còn mang tới Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" một mẫu xe đạp điện hoàn toàn mới, sẽ sớm dược mở bán.

Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" bắt đầu mở cửa đón khách tham quan từ trưa 7/7 (thứ 6) tới tối 9/7 (chủ nhật), diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn cho một chuỗi sự kiện sau đó, được tổ chức tại 11 tỉnh, thành.

Tại đây, ngoài những sản phẩm ô tô điện, buýt điện hay xe xe máy điện, VinFast còn mang tới công chúng mẫu xe đạp điện đầu tiên của mình ở dưới dạng nguyên mẫu.

Mẫu xe đạp điện này từng được giới thiệu tại Triển lãm CES 2023 tại Mỹ đầu năm nay nhưng tới giờ vẫn chưa được cung cấp trên bất cứ thị trường nào, Việt Nam có thể là thị trường đầu tiên mà hãng tung ra phiên bản thương mại của mẫu xe đạp điện này.

Chiếc xe đạp điện VinFast này sở hữu thiết kế độc đáo và mang phong cách offroad "hạng nặng" với phần lốp xe to bản. Xe có kích thước tổng thế DxRxC lần lượt là 1.695 x 690 x 1.040 mm cùng chiều cao yên 760 mm.

 
 

Đi kèm với xe chắc chắn không thể thiếu phần pin và chiếc được trang bị trên nguyên mẫu này có khối lượng là 32 kg. Xe có đầy đủ 2 cụm đèn trước và sau. Trọng tải tối đa của xe ở mức 130kg.

Khung xe được làm bằng chất liệu nhôm bản lớn nhằm đỡ bộ pin lithium-ion. Chi tiết này có thể tháo rời, thuận tiện cho đổi pin hoặc sạc bằng bộ sạc di động có công suất 150W. Thời gian sạc tiêu chuẩn vào khoảng 378 phút (6,3 giờ).

 
 

VinFast chưa hé lộ thông số kỹ thuật chi tiết. Theo thông tin ban đầu, mô-tơ điện tích hợp tại bánh sau có thể cho xe vận tốc tối đa là 32km/h theo tiêu chuẩn Mỹ và 25km/h theo tiêu chuẩn châu Âu.

 
 

Ngoài ra, người sử dụng có thể tăng giới hạn thông số này thông qua chức năng mở khóa trên phần mềm liên kết với điện thoại thông minh.

Hiện mức giá dự kiến dành cho phiên bản thương mại chưa được hãng xe Việt Nam tiết lộ tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chiếc xe đạp điện đầu tiên của VinFast sẽ có mức giá trên dưới 20 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe