MPV 7 chỗ Suzuki XL7 Hybrid "cháy hàng" trước khi về Việt Nam

09:16 | 08/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Doanh số của Suzuki XL7 mới liên tục gây ấn tượng tại Indonesia. Sau 2 tuần ra mắt, mẫu xe đã cán mốc 1.000 chiếc bán tới tay khách hàng.

Harold Donnel - Trưởng phòng Nghiên cứu Tiếp thị và Phát triển Thương hiệu tại Suzuki Indomobil Sales cho biết. Ông hài lòng với doanh số của Suzuki XL7 mới tại Indonesia.

"Doanh số của mẫu Suzuki XL7 sau khi ra mắt vào ngày 15/6 đang có tín hiệu tốt. Chúng tôi đã giao hơn 1.000 chiếc tới tay người tiêu dùng ( tính đến ngày 30/6) và hơn 1.700 chiếc tới các đại lý ở Indonesia."

Một trong những lý do giúp XL7 thành công chính là do thị trường xe SUV tại đất nước này đang khan hiếm.

Ông giải thích thêm, 80% trong số xe đã bán thuộc về biến thể lai hybrid. Theo ông, những người yêu thích xe hybrid ở Indonesia ngày càng tăng mạnh. Mục tiêu doanh số của Suzuki đến cuối năm nay đạt 12.000 chiếc XL7 được bán ra (tương đương gần 2.000 xe mỗi tháng).

Suzuki XL7 mới được phân phối dưới 2 biến thể tại thị trường Indonesia. Đó là biến thể hybrid và biến thể xăng.

Ở biến thể hybrid, ngoài khối động cơ 1.5L còn được trợ lực thêm bằng máy phát tích hợp cùng hệ thống pin lithium-ion đặt dưới ghế hành khách phía trước.

Về mặt ngoại hình, cả hai đều được làm mới với thiết kế lưới tản nhiệt khác ở phía trước, bánh xe hợp kim đen bóng, đèn chiếu sáng bật/ tắt tự động, đèn dẫn đường, gương chiếu hậu gập tự động, ăng-ten mới,...

Đối với phiên bản hybrid, thiết kế ngoại hình không khác gì bản thường. Một số thay đổi nhỏ trong phiên bản này để khách hàng nhận diện. Đó là bộ mâm 16 inch tối màu, lưới tản nhiệt tối màu, huy hiệu hybrid độc quyền, ốp chrome đuôi xe và ăng ten ngắn phía sau,..

Ở khía cạnh an toàn, Suzuki XL7 có thêm công nghệ kiểm soát cân bằng điện tử. Bên cạnh 2 túi khí, phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD có sẵn.

Theo xác nhận từ phía Suzuki, XL7 Hybrid sẽ được xuất khẩu từ Indonesia sang các thị trường Đông Nam Á trong thời gian gần nhất.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 đang được phân phối 2 phiên bản với giá bán từ 599-639 triệu đồng.

Theo khảo sát, hiện Suzuki XL7 đang được hãng hỗ trợ 50% phí trước bạ và tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm. Tổng ưu đãi cao nhất lên tới 40 triệu đồng.

Ngoài ưu đãi trên, khách hàng còn được các đại lý ưu đãi thêm từ 15-30 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá bán của phiên bản GLX chỉ còn 530 triệu, phiên bản Sport Limited chỉ còn 585 triệu đồng.

Với giá bán từ 530 triệu, có thể thấy XL7 còn rẻ hơn bản số sàn của Mitsubishi Xpander (555 triệu) và chỉ ngang với các mẫu xe SUV hạng A như Kia Sonet (519 - 579 triệu) hay Toyota Raize (552 triệu).

Tính đến hết tháng 5/2023, doanh số XL7 đạt 1.239 xe. Mặc dù là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki nhưng thành tích này thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ chung phân khúc như Xpander (6.699 xe), Veloz Cross (3.640 xe) hay Hyundai Stargazer (1.727 xe).

Chính vì vậy, việc XL7 bổ sung thêm biến thể hybrid sẽ là một lợi thế để mẫu xe chinh phục người tiêu dùng tốt hơn trước.

Trong phân khúc MPV tại Việt Nam mới chỉ có Ertiga trang bị động cơ hybrid mà cả XL7 và Ertiga tại Việt Nam đều được nhập từ Indonesia. Do đó, gần như chắc chắn Suzuki XL7 hybrid sẽ có mặt tại thị trường Việt trong thời gian không xa.

>>> Mọi thứ về Suzuki XL7 - Giá lăn bánh, thông số và đánh giá chi tiết

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki XL7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe