VinFast có thể niêm yết trên sàn Nasdaq Mỹ vào quý III

09:25 | 08/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast sẽ niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua công ty Black Spade vào nửa cuối năm nay. Như vậy thời điểm VinFast niêm yết chung sàn với Apple, Microsoft và Amazon không còn xa.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, VinFast đã có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên Nasdaq Global Select Market trong quý III năm nay sau khi sáp nhập với Black Spade.

Trong khi đó, một đại diện VinFast đã trả lời Bloomberg qua email rằng, VinFast và Black Spade Acquisition sẽ thảo luận và quyết định niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York hoặc Nasdaq. Thông tin sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

Vào tháng 5/2023, VinFast cho biết họ sẽ niêm yết cổ phiếu tại Mỹ bằng các sáp nhập với công ty SPAC Black Spade vào nửa cuối năm nay. Thương vụ dự kiến hoàn tất trước ngày 20/7. Định giá của VinFast vào khoảng 23 tỷ USD.

CEO Lê Thị Thu Thủy từng cho biết: "VinFast đã chuẩn bị cho phương án IPO truyền thống trước khi thị trường trở nên cực kỳ khó khăn. Đó là lý do vì sao công ty chọn hợp nhất với SPAC."

Nasdaq Global Select Market là một cấu phần của Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq. Đây là một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất Thế Giới.

Nasdaq Global Select Market dành cho các công ty vốn hóa lớn và có tính thanh khoản cao. Để được niêm yết tại đây, các công ty phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt liên quan đến vốn hóa thị trường, tính thanh khoản và khả năng quản trị doanh nghiệp.

Đây cũng là nơi tập trung của các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ và các ngành công nghiệp sáng tạo khác. Nhiều công ty nổi tiếng và có ảnh hưởng trên thế giới đều được niêm yết tại đây. Điển hình như Apple, Microsoft, Amazon hay Alphabet (công ty mẹ của Google).

Các nhà đầu tư coi Nasdaq Global Select Market là tiêu chuẩn đánh giá hiệu suất của các công ty công nghệ. Đây cũng là nơi dành cho các công ty tiếp cận vốn và thu hút các nhà đầu tư.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe