VinFast giới thiệu 4 mẫu xe điện mới tại Việt Nam: Tâm điểm mini car VF3

16:27 | 07/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chuỗi sự kiện "VinFast - Vì tương lai xanh" đã chính thức được khai mạc tại thủ đô Hà Nội vào sáng ngày 7/7 trong Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 7/7, khách tham quan tại Hà Nội đã có thể tham gia Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh", khai màn cho chuỗi sự kiện tại 11 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Tại đây, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng dàn sản phẩm chạy bằng điện bao gồm xe buýt, xe máy, xe đạp cùng 7 mẫu ô tô điện của thương hiệu Việt Nam.

Ngoài một số mẫu xe ô tô điện đã ra mắt trước đó như VF e34, VF8, VF9 hay VF5 Plus, VinFast sẽ có lần đầu tiên ra mắt thêm 3 mẫu xe ô tô điện mới gồm VF6, VF7 và đặc biệt là VF3 - mẫu xe điện mini được hãng công bố cách đây không lâu.

VinFast VF6

VinFast VF6
VinFast VF6

Dù đã ra mắt thị trường quốc tế từ đầu năm ngoái nhưng đây mới là lần đầu tiên người dân Việt Nam có cơ hội được tận mắt nhìn thấy VinFast VF6. Đây là mẫu crossover chạy điện được định vị ở phân khúc cỡ B trên thị trường.

VF6 có kích thước tổng thể 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, cùng chiều dài cơ sở đạt 2.730 mm.

Dự kiến, xe sẽ được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản Eco và Plus, khác nhau về trang bị cũng như khả năng vận hành của xe.

Xe sở hữu thiết kế bo tròn chủ đạo tương tự mẫu VF e34 ở phân khúc C. Tùy chọn kích thước mâm được hãng tiết lộ trước đây là 17 và 19 inch. Tuy nhiên, chiếc xe xuất hiện tại Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" lại được trang bị mâm 20 inch.

Đầu xe VinFast VF6
Đầu xe VinFast VF6

Phía bên trong, VinFast VF6 nổi bật với màn hình giải trí 12,9 inch đặt nổi, hệ thống phím chức năng đều được tích hợp ngay phía dưới. Vô-lăng thể thao, cần số thiết kế dạng phím tương tự VF e34.

Hệ thống ghế ngồi đều được bọc da, hàng ghế sau có cửa gió điều hòa, phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh.

Cả 2 phiên bản của VinFast VF6 đều được trang bị cụm pin có dung lượng 59,6 kWh, cho tầm hoạt động 381 - 399 km mỗi lần sạc đầy. Trong đó bản Eco cho đầu ra 174 mã lực/250 Nm và thông số bản Plus là 201 mã lực/310 Nm.

Giá bán và thời gian mở bán VF6 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

VinFast VF7

VinFast VF7
VinFast VF7

Tương tự VF6, đây cũng là lần đầu tiên VinFast VF7 được trưng bày trước tiêu dùng Việt Nam. Cho thấy diện mạo "bằng xương bằng thịt" của một trong những mẫu crossover đáng chờ đợi nhất trên thị trường.

Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.840mm. Gồm 2 phiên bản Eco và Plus. Tùy chọn mâm 19, 20 và 21 inch.

VinFast được thiết kế bởi studio nổi tiếng thế giới Torino Design với phong cách khỏe khoắn với dải LED định vị hình cánh chim quan thuộc, phần mui vuốt xuôi về sau kiểu coupe, kính hông nối với kính hậu khá độc đáo.

Nội thất thiết kế tối giản đặc trưng của xe điện. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch đối với bản Eco và 15,6 inch đối với bản Plus. Bản Eco dùng ghế nỉ còn bản Plus được bọc da và bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh.

Cần số và phanh tay dạng điện tử, cùng một số tính năng đáng chú ý như hiển thị thông tin lên kính lái HUD, vô lăng tích hợp nút bấm, ga tự động và sạc không dây.

VinFast VF7 trang bị cụm pin có dung lượng lên tới 75,3 kWh với động cơ điện có công suất 201 mã lực hoặc 349 mã lực, cho quãng đường di chuyển tối đa tới 450 km.

Hiện hãng chưa tiết lộ giá bán cũng như thời điểm mở bán dành cho VF7.

VinFast VF3

VinFast VF3
VinFast VF3

Đây có lẽ là cái tên được mong chờ nhất tại Triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh".

VinFast VF3 là mẫu xe điện mini sở hữu những đường nét thiết kế vuông vắn và mạnh mẽ cùng kích thước nhỏ gọn rất phù hợp với nhu cầu đi lại trong khu vực nội thành.

Bộ mâm kích thước lên đến 16 inch, lớn hơn nhiều so với ô tô hạng A và một số dòng xe hạng B.

Mặc dù chiều dài khiêm tốn nhưng nhờ thiết kế vuông vức, mui xe cao, nhiều người tin rằng không gian bên trong VinFast VF3 không quá chật chội cho nhu cầu di chuyển cá nhân và các mục đích sử dụng trong đô thị.

Được biết, VinFast VF3 sẽ có chiều dài khoảng 3,1 mét, ngắn hơn so với KIA Morning nhưng dài hơn đáng kể so với mẫu Wuling Hongguang Mini EV.

Các thông số kỹ thuật khác hiện chưa được tiết lộ nhưng phạm vi di chuyển có thể nằm trong khoảng 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. 

Mức giá được giới chuyên gia dự đoán dành cho VinFast VF3 rơi vào khoảng trên dưới 300 triệu đồng.

Xe đạp điện VinFast

Ngoài 3 mẫu ô tô điện mới, VinFast cũng lần đầu tiên giới thiệu một mẫu xe đạp điện bí ẩn với thiết kế mang phong cách offroad, sẽ sớm được mở bán tại các thị trường như Việt Nam, Mỹ và châu Âu.

Đây là phiên bản tiền thương mại của 1 trong 4 concept xe đạp điện từng được hãng giới thiệu tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 diễn ra hồi tháng 1/2023 tại Mỹ.

Xe đạp điện VinFast
Xe đạp điện VinFast

Chiếc xe đạp điện mang kiểu dáng xe máy với phần khung xe được chế tạo bằng nhôm và được trang bị đầy đủ đèn pha/hậu, màn hình điện tử hiển thị các thông tin liên quan đến xe cùng khả năng kết nối với điện thoại thông minh tương tự các dòng xe máy điện.

Kích thước DxRxC của xe lần lượt là 1.695 x 690 x 1.040 mm, chiều cao yên 760 mm. Như vậy, mẫu xe đạp điện này sẽ nhỏ hơn một chút so với mẫu xe máy điện Evo 200.

Hãng chưa công bố dung lượng pin, chỉ cho biết, thời gian sạc đầy là 378 phút, tức hơn 6 giờ đồng hồ. Xe có hai chế độ vận hành, gồm đạp trợ lực hoặc hoàn toàn bằng điện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe