Volkswagen T-Cross chốt lịch ra mắt Việt Nam: Hai phiên bản với giá dự kiến từ 1,1 tỷ đồng

10:07 | 05/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volswagen T-Cross tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với hai phiên bản là Elegance và Luxury.

Thương hiệu xe Đức mới đây đã thông báo mẫu xe T-Cross sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/5 tới đây, chậm hơn vài ngày so với dự kiến. Trước đó, các đại lý tư vấn đặt cọc mẫu crossover này với mức giá khởi điểm từ 1,099 tỷ đồng.

Volkswagen T-Cross
Volkswagen T-Cross

T-Cross tại thị trường Ấn Độ còn có tên gọi khác là Taigun, xe được cung cấp cho thị trường Việt Nam cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường này với 2 phiên bản tương tự: Elegance và Luxury. Cái tên "T-Cross" cũng đã xuất hiện tại một số thị trường tại Châu Âu.

Tuy nhiên, thiết kế xe tại Việt Nam không giống so với bản được cung cấp tại lục địa già. Phần đầu xe vuông vắn và phẳng hơn, có phần giống Tiguan Allspace hay Touareg, kết hợp với nhiều chi tiết mạ crôm trang trí. T-Cross sở hữu thiết kế đèn hậu độc nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Đức.

Nội thất khoang lái T-Cross
Nội thất khoang lái T-Cross

Kích thước cũng nhỉnh hơn với trục cơ sở 2.651 mm. Thông số DxRxC lần lượt là 4.221 x 1.760 x 1.612 mm. Mâm xe hợp kim kích thước 17 inch. Xe được phát triển trên nền tảng MQB A0 và được nội địa hóa linh kiện tới 90% tại Ấn Độ.

Cả hai phiên bản Elegance và Luxury đều được trang bị chung một loại động cơ TSI (tăng áp + phun xăng trực tiếp) 3 xy-lanh với dung tích 1.0L, sản sinh công suất 115 mã lực cùng sức kéo tối đa 178 Nm. Kết hợp với động cơ là hốp số tự động 6 cấp tương tự thị trường Ấn Độ. 

Volkswagen T-Cross được định vị ở khúc B cùng với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross... nhưng nó lại hướng tới dòng cận cao cấp với mức giá cao hơn hẳn nên đổi thủ chính của T-Cross tại Việt Nam chính là Peugeot 2008. 

Những thông tin chi tiết hơn sẽ sớm được nhà sản xuất xe Đức công bố trong khoảng thời gian ra mắt mẫu xe này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe