Mẫu xe đang 'cháy hàng' của Toyota tại Việt Nam bị triệu hồi vì nguy cơ sập gầm

21:04 | 06/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Việt Nam chính thức thông báo tới những ai đang sử dụng Toyota Raize được sản xuất từ 29/3/2021 - 8/10/2021 cần đến đại lý để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước, tránh nguy cơ sập gầm.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Nhãn hiệu Mã kiểu loại Giai đoạn sản xuất Số lượng
Toyota Raize A250LA - GBVVF 29/03/2021 - 8/10/2021 191
Tổng  191

Ụ giảm chấn được lắp đặt phía bên trong khoang động cơ. Chức năng của ụ giảm chấn là lắp/ giữ đầu trên của cụm giảm chấn nhằm nâng tải trọng xe cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái.

Đối với những chiếc xe trong tầm ảnh hưởng, nếu bánh xe thường xuyên bị tác động mạnh như đi qua các gờ giảm tốc ở tốc độ cao sẽ khiến mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.

Nếu mối hàn ụ giảm chấn bị bong ra, lái xe cũng như những người ngồi trong sẽ dễ dàng nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực lắp giảm chấn trước. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm gây mất an toàn và ảnh hưởng đến những người trong xe.

Tất cả những chiếc Raize có thông báo sẽ được Toyota Việt Nam kiểm tra tình trạng mối hàn tại tất cả các đại lý của Toyota trên Toàn quốc. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành sửa chữa hoặc thay thế miễn phí ụ lắp giảm chấn phía trước.

Dự kiến khoảng thời gian để kiểm tra và sửa chữa rơi vào khoảng 8 - 24 giờ cho 1 xe. Đối với những chiếc Raize nhập khẩu tư nhân, khi có yêu cầu của chủ xe thì Toyota Việt Nam vẫn hỗ trợ liên lạc với TMC để lấy thông tin và sửa chữa cho khách hàng. 

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ tháng 5 cho tới khi khắc phục toàn bộ hết số xe. Cũng liên quan đến sự cố này, tại Indonesia đã triệu hồi 14.777 xe Raize. Thương hiệu hạng sang của Toyota là Lexus cũng gặp lỗi tương tự. Mới đây, Lexus Mỹ đã triệu hồi 4.200 xe NX vì thiếu mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước. Tuy nhiên, những chiếc xe NX đang được bán tại Việt Nam chưa có thông tin gì về sự cố này.

Toyota Raize là mẫu xe gầm cao cỡ A+, bán ra thị trường từ tháng 10/2021 với giá 527 triệu đồng. Trong quý I/2022, Toyota đã bán được 1.671 chiếc Raize tại thị trường Việt Nam.

Toyota Raize 2023

Giá từ: 527 triệu
1.0 Turbo
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota raize

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe