Triệu hồi hơn 712 nghìn xe Nissan trên toàn cầu vì nguy cơ xảy ra tai nạn

09:51 | 02/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sự cố liên quan đến đợt triệu hồi này có thể khiến xe bất ngờ tắt máy khi đang di chuyển, tạo ra các nguy cơ xảy ra tai nạn không thể lường trước.

Nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản - Nissan, mới đây đã thông báo cho Cục quản lý An toàn Đường bộ Mỹ rằng họ đang thu hồi tổng cộng 712.458 chiếc xe thuộc 2 dòng SUV Rogue (X-Trail) và Rouge Sport (Qashqai) do một số vấn đề liên quan đến khóa điện, được sản xuất trong giai đoạn 2014 - 2022.

Nissan Rogue (X-Trail) 2020
Nissan Rogue (X-Trail) 2020

Được biết, theo thời gian, rục bên trong của chìa khóa có thể yếu đi, khiến chìa khóa bị gập và vô tình tắt máy khi đang lái xe, làm tăng nguy cơ va chạm.

Về phía Nissan, hãng cũng khuyên các chủ sở hữu xe tránh gắn bất kỳ thứ gì vào chìa khóa thông minh và sử dụng chìa khóa ở vị trí không gập.

Các đại lý và đội ngũ kỹ thuật sẽ được hướng dẫn cách gài móc khóa vào khe cắm chìa khóa để giữ chìa khóa không bị gập. Sau khi Nissan cung cấp bản lỗi cho các đại lý, họ sẽ chèn thêm một miếng đệm vào khe cắm chìa khóa trên móc chìa khóa để không xảy ra tình trạng này nữa.

Nissan Rouge Sport (Qashqai) 2022
Nissan Rouge Sport (Qashqai) 2022

Hãng cũng đã công bố ngừng bán những sản phẩm thuộc diện triệu hồi, tức là các đại lý sẽ không thể bán, cho thuê, trao đổi hay cho mượn bất kỳ phương tiện nào trong kho của họ hiện đang bị ảnh hưởng bởi sự cố trên, cho đến khi hoàn toàn được sửa chữa.

Nissan X-Trail từng bán tại Việt Nam từ năm 2016 nhưng không để lại nhiều dấu ấn trong bối cảnh phân khúc CUV hạng C là sự góp mặt của rất nhiều cái tên chất lượng như Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, sau khi đổi nhà phân phối, mẫu xe này không còn được bán trên thị trường.

Nissan X-Trail

Giá từ: 913 triệu - 993 triệu
2.5 I4
Xtronic-CVT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe