Honda HR-V 2023 giới thiệu tại "láng giềng" Trung Quốc, thiết kế khác với bản tại Việt Nam

09:51 | 01/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một phiên bản Honda HR-V mới được hé lộ tại thị trường Trung Quốc, bởi liên doanh Dongfeng Honda, được coi là "anh em sinh đôi" với ZR-V của Guangqi Honda.

Cái tên "HR-V" là một mẫu xe ăn khách và phổ biến tại nhiều thị trường lớn nhỏ trên thế giới, đó là lý do tại sao Honda (hay các liên doanh của Honda) quyết định sử dụng nó.

Đặc biệt, mỗi thị trường đều có thể xuất hiện một chiếc HR-V riêng cho minh, khi phiên bản thứ 3 trong vòng 2 năm của mẫu xe này vừa được liên doanh Dongfeng - Honda hé lộ tại thị trường Trung Quốc.

 
 

Chiếc HR-V 2023 vừa được giới thiệu bởi Dongfeng - Honda chính là biên bản "sinh đôi" với mẫu Honda ZR-V được ra mắt bởi liên doanh Guangqi - Honda vào giữa năm ngoái.

Điều thú vị hơn nằm ở chỗ đây không phải là mẫu xe duy nhất có tên Honda HR-V ở thị trường Trung Quốc. Trên thực tế, liên doanh Guangqi - Honda cũng đang bán một mẫu xe có tên HR-V nhưng với thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Phiên bản HR-V của Guangqi - Honda thì lại tương tự như chiếc đang được bán tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, HR-V của liên doanh Dongfeng - Honda lại được phát triển từ ZR-V nên sẽ có kích thước lớn hơn.

 
 

Chiếc Honda HR-V 2023 này sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.569 x 1.840 x 1.621, cùng chiều dài cơ sở 2.655 mm. So với HR-V tại Việt Nam, mẫu xe này dài hơn 238 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 41 mm và chiều dài cơ sở tăng 45 mm.

Không chỉ kích thước mà thiết kế của xe cũng hoàn toàn khác biệt. HR-V 2023 của Dongfeng được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Dải đèn này ăn sâu vào trong lưới tản nhiệt, kéo dài đến logo của hãng Honda.

 
 

Cản trước của xe tích hợp hốc gió trung tâm hình tahng rộng và bao quanh bằng viền màu đen. Ở hai góc cản trước còn có khe gió hẹp với viền hình chữ "C", tương tự như thiết kế của Honda CR-V 2023.

Thiết kế phần hông xe tương tự như ZR-V, trừ thiết kế mâm xe. Mâm xe của HR-V Dongfeng có thiết kế 5 chấu kép với màu sắc thay đổi theo từng phiên bản. Ở đằng sau, đèn hậu được thiết kế vắt ngang cửa hậu thay vì tách rời như ZR-V.

 
 

Hiện liên doanh Dongfeng - Honda chưa cũng bố hình ảnh ngoại thất của mẫu HR-V mới này. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu xe chia sẻ thiết kế và các trang bị nội thất với Honda ZR-V. Thông số kỹ thuật về động cơ của HR-V 2023 Dongfeng cũng chưa được tiết lộ.

 
 

Theo thông tin từ website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, Honda HR-V 2023 Dongfeng sẽ có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm:

  • Động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho đầu ra công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tương tự như động cơ của Honda HR-V. Kết hợp với động cơ là động cơ biến thiên vô cấp CVT.
  • Hệ truyền động kết hợp giữa máy xăng 4 xy-lanh, 2.0L với đầu ra 135 mã lực/182 Nm cùng một mô-tơ điện mạnh 183 mã lực/350 Nm. Xe được trang bị cụm pin lithium-ion và hộp số e-CVT giống ZR-V.
 
 

Giá bán của Honda HR-V 2023 Dongfeng dự kiến sẽ sớm được hé lộ trong thời gian tới. Nhiều khả năng mức giá sẽ tương đương với giá bán của Honda HR-V, dao động từ 159.900 - 228.900 NDT, tương đương khoảng 547 - 783 triệu đồng.

Honda HR-V

Giá từ: 786 triệu - 886 triệu
1.8
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, honda zr-v

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe