Toyota Yaris Cross sẽ ra mắt "hàng xóm" với chỉ duy nhất bản hybrid

14:43 | 06/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Toyota Yaris Cross 2023 dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 5/10 với phiên bản hybrid giá dự đoán khoảng 1 tiệu bath, tương dương 678 triệu đồng.

Kể từ khi Toyota Yaris Cross 2023 phát triển dựa trên nền tảng DNGA của thương hiệu con Daihatsu lần đầu ra mắt tại Indonesia vào tháng 5/2023 vừa qua, mẫu crossover cỡ B nhà Toyota đã có mặt tại Campuchia, Philippines và sắp tới là Việt Nam (tháng 9/2023) và Thái Lan.

Toyota Yaris Cross tại Indonesia
Toyota Yaris Cross tại Indonesia

Theo những thông tin mới nhất, Toyota Yaris Cross 2023 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan vào ngày 5/10 tới đây.

Khác với xe bán tại thị trường Việt Nam khi nhiều khả năng sẽ được cung cấp với 2 biến thể thuần xăng và xăng hybrid thì Yaris Cross tại Thái Lan chỉ được bán với duy nhất biến thể động cơ xăng hybrid.

Toyota Yaris Cross HEV (hybrid)
Toyota Yaris Cross HEV (hybrid)

Động cơ được trang bị trên phiên bản này có mã 2NR-VEX gồm máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất 91 mã lực cùng mô-men xoắn 121 Nm kết hợp cùng một động cơ điện 80 mã lực/141 Nm.

Đi kèm hệ thống truyền động này là hợp số tự động E-CVT cùng dẫn động cầu trước FWD.

Đặc biệt, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thì Yaris Cross cung cấp tại Thái Lan sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy của Toyota tại quốc gia này, theo tờ Autolife Thái Lan.

Cùng với diện mạo thì trang bị trên xe bán tại Thái Lan sẽ không khác nhiều so với bản bán tai Indonesia, nổi bật với:

  • Cửa sổ toàn cảnh
  • Cốp chỉnh điện cùng tính năng “đá cốp”
  • Bảng đồng hồ thông tin TFT 7 icnh
  • Màn hình thông tin giải trí 10,1 inch
  • Hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto
  • Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS)

Cũng theo tờ Autolife Thái Lan, Toyota Yaris Cross hybrid có thể sẽ được mở bán với mức giá khoảng 1 triệu bath (678 triệu đồng). Mẫu xe của Toyota sẽ cạnh tranh trực tiếp Honda HR-V với mức giá dao động 979 nghìn – 1,179 triệu bath (664 – 800 triệu đồng).

Còn tại Việt Nam, Toyota Yaris Cross 2023 dự kiến sẽ trình làng vào ngày 19/9 tới đây với cả 2 biến thể thuần xăng và xăng hybrid cùng mức giá khoảng trên dưới 700 triệu đồng.

Xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam cũng với những cái tên như Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V hay Mazda CX-30.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe