Cận cảnh Hyundai Venue sắp về Việt Nam, liệu sẽ có giá "mềm" đấu Toyota Raize?

11:14 | 06/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Venue sẽ là tân binh tiếp theo "tham chiến" vào phân khúc SUV cỡ A tại thị trường Việt Nam, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay sau hai mẫu xe Custo và Palisade.

Theo thông tin từ các đại lý Hyundai Thành Công, mẫu SUV cỡ A – Venue sẽ là cái tên tiếp theo ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2023 bên cạnh Custo (MPV) và Palisade (SUV cỡ E).

Hyundai Venue
Hyundai Venue

Như vậy, dải sản phẩm SUV của Hyundai tại Việt Nam sẽ đa dạng hơn và trải dài khắp các phân khúc từ A đến E. Venue hiện đang là một mẫu xe rất “ăn khách” tại Ấn Độ khi thị trường này chiếm tới 70% doanh số toàn cầu.

Như đã nói ở trên, Hyundai Venue là một mẫu SUV cỡ A/A+ nên khích thước của nó sẽ tương đương và cạnh tranh với một vài mẫu xe đang bán tại Việt Nam như Toyota Raize, KIA Sonet hay VinFast VF5 Plus.

Kích thước tổng thể DxRxC của xe lần lượt là 4.040 x 1.770 x 1.590 mm cùng chiều dài cơ sở 2.520 mm. Kích thước này nhỉnh hơn so với Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 / 2.525 mm) và thấp hơn KIA Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642 / 2.500 mm).

Hyundai Venue sử dụng chung nền tảng khung gầm với mẫu xe “anh em” KIA Sonet. Tuy nhiên khác với thiết kế trẻ trung trên Sonet, mẫu SUV cỡ A mang thương hiệu Hyundai lại mang phong cách có phần trung tính và chững chạc hơn tương tự “đàn anh” Kona hay Santa Fe.

Ngoài ra, nội thất được bố trí giống như Hyundai Kona và Hyundai Santa Fe với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tương thích với Android Auto và Apple CarPlay được xếp giữa cửa gió điều hoà.

Hyundai Venue được trang bị dày đặc những công nghệ hỗ trợ người lái như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo vật cản ở điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo có phương tiện đang tới khi lùi xe cùng cảnh báo tài xế mất tập trung.

Tùy từng thị trường, Hyundai Venue sẽ được cung cấp với các tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm:

  • Máy xăng 1.2L hút khí tự nhiên cho đẩu ra công suất 83 mã lực
  • Máy xăng 1.0L tăng áp cho đầu ra công suất 120 mã lực
  • Máy dầu 1.5L cho đầu ra công suất 116 mã lực

Hiện chưa có thông tin liên quan đến giá bán của Hyundai Venue tại Việt Nam. Trong khi đó, mẫu SUV cỡ A nhà Hyundai đang cung cấp tại Philippines với giá quay đổi dao động từ 439 – 472 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe