Toyota Wigo 2023 hoãn ra mắt tại Việt Nam có liên quan đến bê bối gian lận an toàn?

14:32 | 25/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Nhật Bản đã xác nhận lý do cụ thể liên quan đến việc hoãn ra mắt mẫu xe Toyota Wigo 2023 vào ngày 24/5 vừa qua, không liên quan đến bê bối gian lận an toàn của Daihatsu.

Ngày 21/4, Toyota Việt Nam bất ngờ đăng tải hình ảnh về sự kiện ra mắt mẫu xe đô thị Wigo 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 24/5.

Tuy nhiên, ngay trước ngày ra mắt, hãng xe Nhật Bản lại "quay xe", hoãn ra mắt mẫu xe này như thời gian đã công bố. Thời gian cụ thể vẫn chưa được phía hãng tiết lộ.

Điều này diễn ra sau khi phía Toyota và Daihatsu dính vào một bê bối liên quan đến thử nghiệm an toàn liên quan đến các dòng xe thế hệ mới, trong đó có Wigo. Những nghi vấn về sự liên quan giữa 2 sự kiện này đã dấy lên.

Nhận thấy được điều này, phía Toyota Việt Nam đã tiết lộ lý do Wigo 2023 bị hoãn ra mắt không liên quan đến bê bối trên mà do những công tác chuẩn bị giới thiệu sản phẩm của TMV đang gặp vấn đề.

Đại diện TMV khẳng định, "Mẫu xe này không thuộc phạm vi ảnh hưởng bởi vụ việc thử nghiệm an toàn của Daihatsu được Tập đoàn Toyota Nhật Bản công bố trong buổi họp báo vào ngày 28/4 vừa qua".

Bên cạnh đó, hãng cũng cho biết Wigo 2023 tại Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Chính phủ, đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Ngoài ra, bản cập nhật giữa dòng đời Toyota Vios 2023 vừa ra mắt hôm 10/5 cũng đã được hãng khẳng định không nằm trong diện ảnh hưởng của bê bối gian lận an toàn.

Theo tài liệu đào tạo nội bộ của Toyota, Wigo hoàn toàn mới sẽ có 2 phiên bản E và G. Đi kèm là động cơ 1.2L cho công suất 87 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 v/ph.

Phiên bản E trang bị hộp số sàn 5 cấp trong khi phiên bản G trang bị hộp số vô cấp D-CVT.

Trang bị ngoại thất Toyota Wigo 2023 gồm đèn pha LED, đèn hậu LED, la-zăng hợp kim 14 inch. Trong khi bên trong trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi bọc nỉ.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Toyota Wigo 2023 bao gồm hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo...

Riêng phiên bản G được nâng cấp các tính năng trong gói TSS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi...

Hiện hãng chưa công bố giá bán cụ thể dành cho Toyota Wigo 2023 nhưng theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng, mức giá lần lượt là dành cho 2 bản E và G lần lượt là 384 - 412 triệu đồng.

Toyota Wigo

Giá từ: 360 triệu - 405 triệu
Xăng 1.2l
5MT, CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe