Lộ diện Toyota Raize phiên bản 7 chỗ cùng diện mạo khác biệt

11:50 | 25/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến phiên bản Toyota Raize 7 chỗ cùng bản cập nhật mới cho phiên bản 5 chỗ sẽ được trình làng vào năm 2024.

Theo thông tin từ tờ Reponse của Nhập Bản, Toyota hiện đang phát triển một phiên bản cải tiến khá của mẫu SUV cỡ nhỏ "ăn khách" - Toyota Raize. Đây là một phiên bản 7 chỗ với 3 hàng ghế, sẽ sớm được ra mắt với cái tên Raize Space.

Thông tin này là có cơ sở bởi tên gọi này đã từng được hãng xe Nhật đăng ký bản quyền từ năm ngoái.

Cũng theo thông tin từ trang này, phiên bản 7 chỗ của Toyota Raize sẽ được phát triển dựa trên thế hệ thứ 2 của mẫu xe Daihatsu Rocky sử dụng khung gầm DNGA. 

Chiều dài dự đoán của xe là 4.295 mm (bản tiêu chuẩn là 4.030 mm), chiều rộng 1.700 mm và chiều cao 1.680 mm.

Hiện chưa rõ về thiết kế của chiếc Toyota Raize Space này có khác biệt so với bản 5 chỗ hay không.

Với những hình ảnh xem trước, phần hông xe gần như chắc chắn sẽ có cửa sổ thứ 3 để người ngồi hàng ghế cuối nhìn ra bên ngoài. Đầu xe có thể được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Toyota với đèn pha hình chữ L giống Prius mới.

Hai bên thông gió có thiết kế vuông vức và mạnh mẽ tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng, phù hợp với một chiếc xe 7 chỗ.

Phía bên trong nội thất của xe, ngoài việc có thêm hàng ghế thứ 3 thì nhiều khả năng các trang bị, tiện nghi sẽ không khác nhiều so với bản 5 chỗ giống phần lớn phiên bản kéo dài của các dòng xe khác trên thị trường hiện nay.

Cũng theo nguồn tin này, Toyota Raize Space sẽ được trang bị hệ thống truyền động "e-SMART HYBRID" tương tự trên Daihatsu Rock. Hiện chưa biết xe có được cung cấp thêm biến thể động cơ thuần xăng hay sẽ là một động cơ hybrid độc quyền.

Dự kiến, phiên bản cập nhật của Toyota Raize và buổi ra mắt Raize Space sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe