Hết xe điện mini, dân tình lại xôn xao về bán tải điện hầm hố của VinFast

11:30 | 24/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngày càng nhiều các mẫu xe "tin đồn" mang thương hiệu VinFast được lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội kể từ sau khi ông Phạm Nhật Vượng tiết lộ về một mẫu xe điên mini của VinFast sắp được công bố.

Tại Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup (VIC) năm 2023 diễn ra vào ngày 17/5 vừa qua, Chủ tịch HĐQT Vingroup - Phạm Nhật Vượng đã tiết lộ một vài thông tin về kế hoạch phát triển xe điện của thương hiệu VinFast, trong đó có một mẫu xe siêu nhỏ sắp được hãng công bố.

Ngay sau thời điểm đó, hàng loạt những bức ảnh được cho là thiết kế của chiếc xe điện mini mà vị Chủ tịch của Vingroup nhắc tới. Tuy nhiên, dễ thấy rằng chiếc xe có thiết kế tương tự như mẫu Citroen Ami của thương hiệu xe Pháp từng xuất hiện tại Việt Nam.

Citroen Ami - giá khoảng 300 triệu đồng tại Việt Nam
Citroen Ami - giá khoảng 300 triệu đồng tại Việt Nam
Mẫu xe điện mini
Mẫu xe điện mini "tin đồn" của VinFast

Hiện chưa rõ chiếc xe mà ông Phạm Nhật Vượng nhắc tới có được phát triển chung với chiếc Citroen Ami hay không nhưng nếu đúng là như vậy, thì mức giá bán của chiếc xe điện cỡ nhỏ sẽ giảm đáng kể so với mức 300 triệu trước đây.

Mới đây, một bức ảnh khác về một chiếc xe điện mang thương hiệu VinFast với thiết kế hầm hố như phiên bản Raptor của dòng bán tải Ford Ranger cũng khiến rất nhiều "cư dân mạng" quan tâm và bàn tán.

Có thể là hình ảnh về ô tô

Đây nhiều khả năng chỉ là một bức ảnh được thiết kế để thu hút sự chú ý của mọi người nhưng nó cũng cho thấy nhiều người rất mong đợi một chiếc xe bán tải màn thương hiệu VinFast được ra đời.

Chia sẻ trên một trang mạng xã hội, anh Thành Võ nhận xét: “Nếu chiếc xe này tầm 400HP đổ lên, pin cho phép phạm vi 500km và mức giá khoảng trên 700 triệu đồng thì sẽ khối người xếp hàng mua, trong đó có tôi”.

Đồng quan điểm, một thành viên khác cũng đưa mua nhận định: “VinFast mà ra bán tải điện là tôi sẽ mua luôn. Trước đến giờ tôi cứ thắc mắc tại sao VinFast không sản xuất xe bán tải, bây giờ thấy tín hiệu vậy chắc sẽ gom tiền để lúc hãng xe bán ra là mua ngay”.

Anh Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: “Xe cơ bắp thế này phải hơn 1 tỉ đồng cạnh tranh với Ford Raptor”.

Theo đó, trên các diễn đàn về xe điện nhiều người đặt câu hỏi về thời điểm ra mắt bán tải điện VinFast.

Ngoài mẫu bán tải này, hình ảnh về một chiếc xe mui trần VinFast cũng mới được đăng tải cũng cho thấy nhiều phản hồi tích cực đến từ đại đa số người dùng mạng xã hội.Có thể là hình ảnh về 1 người, ô tô và văn bản

Hiện hãng xe ô tô Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận về bất cứ thông tin nào về các mẫu xe mới này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe