Cận cảnh Subaru Ascent 2023 sắp về Việt Nam cạnh tranh Ford Explorer

14:25 | 23/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cùng với Crosstrek, Subaru Ascent 2024 dự kiến sẽ được mở bán tại Việt Nam trong năm nay, cùng phân khúc với Ford Explorer nên giá có thể không dưới 2 tỷ đồng.

Subaru Ascent là một dòng SUV cỡ lớn từng lỡ hẹn tại thị trường Việt Nam hồi năm 2021. Khi đó, nhà phân phối Subaru tiết lộ sắp ra mắt Ascent, xe sẽ được nhập khẩu từ Hoa Kỳ chứ không phải từ Thái Lan như trường hợp của Forester. 

Theo những nguồn tin mới nhất, Ascent cùng với một mẫu SUV cỡ nhỏ là Crosstrek sẽ sớm được ra mắt trong năm nay.

Subaru Ascent 2024 tại Australia
Subaru Ascent 2024 tại Australia

So với phiên bản 2021, Subaru Ascent 2024 sẽ là bản cập nhật mới nhất, có nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị.

Xe sở hữu một diện mạo táo bạo hơn nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn được bao bọc bởi đèn pha LED mới. Xe có cản trước được thiết kế hầm hố, mạnh mẽ với các cửa hút mới, giúp cải thiện luồng không khí bên dưới xe.

Phía đuôi xe gây ấn tượng với đèn hậu LED dạng boomerang gần như tương đồng với Forester. Nhiều chi tiết trên thân xe được làm bằng nhựa đen sần mang lại cảm giác trẻ trung, hiện đại hơn.

Ascent có các tùy chọn 8 chỗ ngồi với hàng 2 bố trí 3 ghế, hàng cuối xếp 3 ghế, hoặc 7 chỗ ngồi với hàng 2 bố trí 2 ghế tách rời, hàng cuối vẫn xếp 3 ghế. Hiện chưa rõ cấu hình nào sẽ được bán tại Việt Nam.

Nội thất Subaru Ascent 2024
Nội thất Subaru Ascent 2024

Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí đặt dọc kích thước 11,6 inch tiêu chuẩn mới.

Bên cạnh màn hình lớn hơn, hệ thống mới còn có khả năng tương thích Android Auto không dây và Apple CarPlay không dây. Cũng như các điều khiển đa phương tiện và khí hậu chuyên dụng.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Động cơ Ascent 2024 vẫn tương tự như bản tiền nhiệm với máy xăng 2.4L, tăng áp, công suất 260 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp giả lập 8 cấp cùng hệ dẫn động S-AWD đặc trưng của hãng.

Một số điểm nổi bật khác là chế độ lái offroad X-MODE và Gói công nghệ EyeSight không thể thiếu trên một mẫu SUV chất lượng cao của Subaru.

Gói an toàn này có các tính năng nổi bật như cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang khi lùi, báo và duy trì làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động...

Giá xe Subaru Ascent 2024 hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo nhiều tin đồn thì mẫu xe này có giá không dưới 2 tỷ đồng, được xem là mức giá cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ lớn với Explorer và Teramont.

Trong năm nay, Subaru Việt Nam sẽ mở rộng dải sản phẩm của mình khi cùng lúc đưa ra hai mẫu xe là Ascent và Crosstrek về nước. Như vậy, dàn sản phẩm SUV của hãng xe Nhật tại Việt Nam sẽ sớm được trải dài các phân khúc từ B tới E.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe