Chuyện xe Mercedes nguyên bản bị từ chối đăng kiểm: Cục Đăng kiểm phản hồi ra sao?

15:58 | 23/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lãnh đạo Phòng kiểm định, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lên tiếng về vụ việc một chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive bị đánh rớt đăng kiểm

Đăng kiểm xe ô tô luôn là một trong những vấn đề "hot" nhất trong vài tháng trở lại đây. Ngoài việc hàng loạt trung tâm đăng kiểm đóng cửa, thiếu nhân viên thì những nhầm lẫn trong khâu đăng kiểm cũng được người dân quan tâm.

Mới đây nhất, vụ việc một chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive tại TP. Hồ Chí Minh bị trung tâm từ chối đăng kiểm lan truyền khắp các trang mạng xã hội cũng nhận được nhiều chú ý.

Cụ thể, anh Long Vũ (35 tuổi, quận 2, TP.HCM), là chủ xe Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 cho biết vừa bị từ chối đăng kiểm do hình ảnh xe trên hệ thống khác với thực tế.

Trong khi đó, anh khẳng định chưa từng sửa chữa hay can thiệp vào hệ thống. Bên cạnh đó, vị chủ xe này còn cho biết thêm là mình mua lại chiếc xe này từ một người khác. Xe đã đăng kiểm thành công 4 lần vào những năm trước. 

Anh Long cho biết,  quá trình kiểm định diễn ra nhanh chóng với hạng mục, nhưng khi đối chiếu với hình ảnh xe gốc trên hệ thống, đăng kiểm viên thông báo "mặt ca-lăng trên xe đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng".

Chủ xe sau đó đã liên hệ đến Mercedes-Benz Việt Nam và nhờ hãng kiểm tra số VIN của xe để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca-lăng. Ngoài ra, anh cũng in mã phụ tùng từ website của nhà sản xuất để chứng minh bộ phận này trên xe là nguyên bản.

Nhiều khả năng đây, đây là một hy hữu nhầm lẫn trong hệ thống hình ảnh xe kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ở mẫu xe Mercedes C-Class năm 2015, phiên bản C200 Exclusive có phần mặt ca-lăng khác biệt hẳn so với hai phiên bản C200 và C250 AMG.

Các dòng sedan khác của hãng xe Đức là E-Class và S-Class không bị ảnh hưởng.

Theo những thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm, sự việc trên diễn ra là do lỗi chưa thực hiện đúng quy trình của đăng kiểm viên đơn vị 5005V-CN Hồng Hà, chưa tra cứu đầy đủ thông tin kỹ thuật từ Cục, dẫn đến kết quả đánh giá chưa đúng.

Cục cũng đã ngay lập tức yêu cầu đăng kiểm viên trên liên hệ anh Long - chủ phương tiện để xin lỗi, nhận thiếu sót và có trách nhiệm thực hiện cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định cho phương tiện.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm tiếp tục rà soát và hoàn thiện các hướng dẫn cho các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc để công tác kiểm định được thực hiện một cách đồng nhất, chính xác, đúng đắn nhằm lấy lại uy tín, niềm tin của người dân và xã hội.

Trước đó, một vài trường hợp hy hữu cũng bị các đơn vị từ chối đăng kiểm như một chiếc Wigo tại TP. Hồ Chí Minh bị từ chối đăng kiểm mặc dù chủ xe khẳng định đầy đủ giấy giờ cần thiết...

hay một chiếc Mitsubishi Triton cũng bị từ chối đăng kiểm do chưa nộp phạt nguội dù chủ xe đã kiểm tra trên website của Cục CSGT trước đó.

Mercedes C-Class

Giá từ: 1,499 tỷ - 1,969 tỷ
1.5 I4
9AT
0

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe