Honda Accord hoàn toàn mới chính thức ra mắt, bổ sung thêm hệ truyền động PHEV

14:20 | 23/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Gần 6 tháng sau khi ra mắt toàn cầu tại Mỹ, Honda Accord 2023 thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới chính thức được mở bán tại thị trường Trung Quốc.

GAC Honda sẽ cung cấp 7 biến thể của Accord hoàn toàn mới tại Trung Quốc với tùy chọn 2 hệ truyền động.

Đầu tiên là động cơ 1.5L tăng áp quen thuộc cho công suất 192 PS và momen xoắn 260 Nm. Kết hợp với hộp số tự động CVT.

Quan trọng hơn, Accord là một trong số ít mẫu xe đầu tiên của Honda ra mắt hệ thống e:PHEV mới. Khối động cơ đốt trong 2.0L cho công suất 183 PS còn động cơ điện cho công suất 148 PS.

Khối động cơ cho phép Accord hoàn thành chặng đua nước rút từ 0-100 km/h trong vòng 7.61 giây. Đồng thời đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4.87 L/100 km.

Cũng giống như bất kỳ mẫu PHEV nào khác, Accord e:PHEV sở hữu bộ pin cỡ trung bình. Ở Accord, bộ pin được sử dụng có dung lượng 17.7 kWh và được gắn ở cốp xe. Hãng xe cho biết, ở vị trí này bộ pin được bảo vệ một cách tốt nhất.

Bước vào cabin, Honda Accord trang bị cụm công cụ kỹ thuật số 10.2 inch và màn hình hiển thị trên kính lái HUD 11.5 inch cho người lái.

Ở vị trí trung tâm là hệ thống thông tin giải trí lớn 12.3 inch chạy trên hệ điều hành OS Android Automotive. Đây cũng là lần đầu tiên tại thị trường này, Accord hỗ trợ cả Apple CarPlay.

Thế hệ mới của Honda Accord, các nút bấm điều khiển vậy lý đã được tích hợp vào núm xoay trung tâm. Núm xoay này có thể sử dụng để điều khiển hệ thống âm thanh và hệ thống chiếu sáng.

Đáng chú ý, hệ thống âm thanh Bose 12 loa đã được hoàn thiện trong khoang nội thất của Honda Accord 2023 hoàn toàn mới.

Công nghệ an toàn trên Accord được hỗ trợ bởi Gói Honda Sensing 360 ADAS. Trong đó bao gồm cả các tính năng mới như:

  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước
  • Quản lý va chạm khi thay đổi làn đường
  • Hỗ trợ chuyển làn đường chủ động
  • Kiểm soát tốc độ khi cua góc

Giá bán của Honda Accord tại thị trường Trung Quốc dao động từ 179.800 Nhân dân tệ (600 triệu đồng) cho phiên bản Cơ sở và tăng lên 258.800 Nhân dân tệ (863 triệu đồng) cho biến thể Cao Cấp nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Accord

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe