Wuling HongGuang Mini EV đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam, "giấc mơ" xe điện giá rẻ dần được thực hiện hóa

09:52 | 25/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến sau khi lô xe đầu tiên được xuất xưởng, mẫu xe điện siêu nhỏ của Trung Quốc - Wuling HongGuang Mini EV sẽ chính thức được ra mắt và nhận đặt hàng trong quý II/2023.

Vào ngày 24/05 vừa qua, một trong những mẫu ô tô điện được mong chờ nhất tại Việt Nam trong khoảng thời gian vừa qua - Wuling HongGuang Mini EV đã có những chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng tại nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên.

Đây là dấu mốc quan trọng đối với TMT Motors trong hành trình sản xuất, lắp ráp và độc quyền phân phối sản phẩm của liên doanh GM-SAIC-Wuling tại thị trường Việt Nam.

Trong lô xe này, chiếc đầu tiên được "ra lò" sở hữu màu sơn ngoại thất hồng cùng phần nóc sơn trắng. Xe có thiết kế 3 cửa, 4 chỗ ngồi với chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và trục cơ sở dài 1.940 mm.

Dù nhỏ gọn nhưng xe vẫn có các công năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dùng tại thị trường Việt Nam, nhất là với những người đang cần một chiếc ôtô cỡ nhỏ để đi lại ở cự ly vừa phải, với chi phí vận hành tiết kiệm.

Thiết kế ngoại thất của xe nổi bật với logo Wuling dạng LED âm có thể phát sáng và dải đèn chạy ban ngày dạng LED, làm tăng độ nhận diện thương hiệu.

Bên trong xe vẫn được trang bị đủ điều hòa, hệ thống giải trí ở mức cơ bản, màn hình hiển thị thông tin cỡ lớn sau vô-lăng.

Mẫu xe điện mini được trang bị một mô-tơ điện có công suất 17,4 mã lực, giúp xe có thể di chuyển với tốc độ tối đa khoảng 60 - 70 km/h trong phạm vi hoạt động 120 km mỗi lần sạc. Thêm vào đó xe có thể được sạc năng lượng dễ dàng tại các ổ điện dân dụng.

Mặc dù có thiết kế 4 chỗ ngồi nhưng 2 ghế đằng sau chỉ phù hợp cho trẻ em và hầu như không còn chỗ để đồ. Như vây, chiếc xe chỉ phù hợp với gia đình có 2 người lớn, phục vụ cho việc đi lại ngắn đoạn trong khu vực đô thị.

Xe được lắp ráp tại nhà máy của TMT Motors đặt tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên với công suất ở giai đoạn 1 là 30.000 xe/năm. Dự kiến xe sẽ chính thức trình làng và nhận đặt hàng ngay trong quí II này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe